Duy Bằng nỗ lực ngày trở lại

03/08/2011 01:18 GMT+7

“Trời ơi, đánh cái chân mạnh chút xíu nữa là qua rồi. Tiếc quá đi”, Nguyễn Duy Bằng ngửa mặt lên trời xuýt xoa sau khi thất bại ở lần chinh phục cuối cùng mức xà 2m15.

“Trời ơi, đánh cái chân mạnh chút xíu nữa là qua rồi. Tiếc quá đi”, Nguyễn Duy Bằng ngửa mặt lên trời xuýt xoa sau khi thất bại ở lần chinh phục cuối cùng mức xà 2m15.

Đó là hình ảnh ở ngày quay lại tranh tài ở sân chơi trong nước tại giải điền kinh quốc tế TP.HCM khởi tranh hôm qua của Nguyễn Duy Bằng - người đang giữ kỷ lục nhảy cao Việt Nam với thành tích 2m25 - sau một thời gian dài nghỉ thi đấu. Cách đây vài tháng, ở tuổi 29, Duy Bằng quyết định đầu quân cho TP.HCM. Anh nỗ lực luyện tập và vừa có được tấm HCV tại giải điền kinh Hồng Kông mở rộng dù thành tích không cao khi chỉ vượt qua 2m05.

 
Với mức xà 2m10, Duy Bằng đã có được tấm HCB trong ngày trở lại - Ảnh: Bạch Dương

Ở phần thi tài của mình hôm qua, kỷ lục gia quê Bến Tre đã chinh phục rất “ngọt” ở lần nhảy đầu tiên ở các mức xà 1m98, 2m01, 2m03, 2m07, 2m10. Thất bại ở lần đầu chinh phục mức xà 2m13, Duy Bằng quyết định nâng lên mức xà 2m15. Vẫn thất bại ở mức xà này nhưng Duy Bằng tự tin cho biết: “Tôi vừa quay trở lại tập luyện nên chưa có được kỹ thuật lẫn sức mạnh hoàn hảo nhất. Tôi sẽ nỗ lực tập luyện để chinh phục từng mức xà cao hơn và nếu được gọi trở lại đội tuyển QG, tôi sẵn sàng cống hiến cho điền kinh Việt Nam”.

Thành tích 2m10 giúp Duy Bằng đoạt HCB do cùng thành tích nhưng hơn hiệu số phụ so với tuyển thủ QG Trần Công Phước. Đoạt HCV nhảy cao là tuyển thủ QG Đào Văn Thủy khi anh chinh phục thành công mức xà 2m13.

Nguyễn Duy Bằng cho biết thêm, ngoài nội dung nhảy cao sở trường, anh quyết định thử sức ở nội dung khác là nhảy xa. Đây là nội dung mà anh thường tập luyện để tăng cường sức mạnh bật lẫn sức mạnh của tay, chân nhằm bổ trợ cho nhảy cao.

 Bất ngờ ở cự ly ngắn

Ở cự ly 100m nam và 100m nữ kết thúc với kết quả bất ngờ. Á quân SEA Games Lê Ngọc Phượng (tuyển VN) đã để thua Nguyễn Thị Thúy (Hà Nội) trong đợt cạnh tranh chung kết.

Thành tích của Nguyễn Thị Thúy là 11”91 trong khi Lê Ngọc Phượng chỉ đạt thành tích 12”13.  Ở nội dung 100m, Trần Thành Trung (Nam Định) bất ngờ vượt qua các đàn anh Hoàng Thanh Việt (TP.HCM), Nguyễn Văn Huynh (Quân đội), Trương Văn Lâm (Quân đội) để cán đích đầu tiên với thành tích 10”80.

Kết quả vô địch các nội dung khác: nhảy xa nữ: Jung Hye Kyung (Hàn Quốc, thành tích 6m04); đẩy tạ nam: Sunang Eliezer (Philippines, thành tích 16m56); đẩy tạ nữ: Lê Thị Lài (Sóc Trăng, thành tích 12m25).

Hôm nay giải tiếp diễn với các nội dung đáng chú ý như nhảy xa nam, 800m nữ, 200m nam, 200m nữ.

Văn Đức Nam

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.