Duy Nhất lần đầu vào chung kết muay World Cup

27/05/2016 08:51 GMT+7

Tại giải vô địch muay World Cup 2016, do Liên đoàn Muay quốc tế (IFMA) tổ chức ở Thụy Điển, võ sĩ VN Nguyễn Trần Duy Nhất đã có một trận bán kết rất hay với đối thủ chủ nhà Jaffar Al-Qashaamai ở hạng cân dưới 60 kg vào hôm qua.

Đây là võ sĩ gốc Ả Rập nhưng nhập tịch Thụy Điển và được xem là niềm hy vọng rất lớn của chủ nhà. Chính vì vậy, khán giả nhà đã đến ủng hộ rất đông và phần nào cũng gây áp lực với Duy Nhất.
Thế nhưng không hổ danh là “độc cô cầu bại” của làng muay, Duy Nhất không hề lúng túng, trái lại đã chủ động tấn công từ đầu bằng lối ra đòn vũ bão và đánh tới tấp khiến cho đối thủ chỉ còn biết “kiên cường” phòng ngự. HLV Giáp Trung Thang từ Thụy Điển nhận xét: “Tay đấm chủ nhà chỉ có thể lực và thể hình hơn Duy Nhất nhưng lại không đa dạng về kỹ thuật. Vào trận, khi bị Nhất tấn công chỉ biết chống đỡ và phản đòn rất yếu ớt. Sau đó, đối thủ mất kiểm soát dần nên loạng choạng, trong khi Nhất càng đánh càng hăng và càng ghi điểm trong sự ngỡ ngàng của cổ động viên chủ nhà.
Cả 2 hiệp đầu ưu thế thuộc về Nhất, đặc biệt là những cú đá liên tiếp vào sườn đối thủ mà Duy Nhất thực hiện ở hiệp 2 đã khiến cho Jaffar bị dồn vào góc đài. Thắng trước 2 hiệp rồi nên hiệp 3, Duy Nhất chủ động giảm tốc độ ra đòn thi đấu cầm chừng và để đối thủ gỡ lại 1-2 nhưng chung cuộc chúng ta vẫn thắng”.
Đây là lần đầu tiên Duy Nhất vào chung kết World Cup. 2 năm trước tại World Cup ở Malaysia, Duy Nhất đã thất bại ở vòng ngoài. Theo HLV Giáp Trung Thang, kể từ khi gia nhập và tham gia vào IFMA thì cơ hội để chiến thắng của các VĐV VN tuy có khó khăn nhưng thuyết phục hơn khi còn đấu ở hạng của WMS, nơi Duy Nhất đã nhiều lần vào chung kết khá dễ dàng. Ở trận chung kết diễn ra vào hôm nay 27.5, Duy Nhất sẽ đối đầu với võ sĩ Miksek Scantamakov đến từ Kyrgyzstan. Cơ hội giành ngôi vô địch đang đến rất gần với chàng trai tài năng của VN.
Hai võ sĩ còn lại của VN là Lê Hoàng Đức (48 kg) thua võ sĩ Kazakhstan và Võ Văn Đài (63,5 kg) thua võ sĩ Mexico ở bán kết nhận HCĐ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.