F1 thay bóng hồng quyến rũ bằng các tay đua nhí

06/02/2018 18:35 GMT+7

Ban tổ chức Giải đua xe Công thức 1 (F1) vừa thông báo sẽ sử dụng các tay đua nhí (grid kids) để thay thế cho dàn chân dài truyền thống (grid girls) kể từ mùa giải 2018-2019.

Trong thông báo đưa ra hôm đầu tuần, F1 cho biết quyết định trên nhằm truyền cảm hứng cho những cậu bé mê tốc độ nhưng cơ hội chỉ mở ra cho những tay đua nhí có tham gia vào các CLB đua xe ở địa phương. Các grid kids sẽ do ban tổ chức các giải trẻ cấp địa phương lựa chọn theo thành tích hoặc bằng hình thức xổ số may rủi. Những tay đua nhí được chọn sẽ có cơ hội xuất hiện bên cạnh 20 tay đua xuất sắt nhất thế giới tại mỗi chặng đua.
Tuần trước, Ban tổ chức F1 thông báo ngưng sử dụng các grid girls kể từ mùa giải 2018 vì việc các giai nhân đứng trước dàn xe trước mỗi giải đấu "không còn phù hợp với các chuẩn mực xã hội hiện đại". Quyết định này vấp phải những phản ứng trái chiều từ người hâm mộ và cả từ thành viên của các đội đua. Ông Sean Bratches - Giám đốc điều hành F1 và chịu trách nhiệm các hoạt động thương mại, cho biết: "Đó sẽ là những khoảnh khắc tuyệt vời cho những đứa trẻ được chọn. Chúng sẽ được đứng cạnh các thần tượng, quan sát họ chuẩn bị cho cuộc đua. Những tay đua tinh hoa của môn thể thao đua xe đều có mặt ở đó ở ngay bên cạnh các tay đua nhí trong vài phút quý giá ngay trước khi cuộc đua bắt đầu".
Ông Bratches nói thêm: "Đó sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với các tay đua nhí và gia đình. Cảm xúc đó sẽ giúp các em tiếp tục kiên trì tập luyện để có thể mơ đến một ngày được đứng ở đó. Còn cách nào tuyệt hơn để truyền cảm hứng cho thế hệ người hùng tiếp theo của Formula 1?”. 
Việc ngưng sử dụng những chân dài ở các chặng đua của F1 đã nhận không ít chỉ trích REUTERS
Grid Kids từng xuất hiện trong các giải đua xe cấp độ thấp hơn, nhưng từ nay sẽ có mặt trong mọi giải đấu. Mỗi đứa trẻ sẽ được gia đình chúng theo hộ tống. Chủ tịch Liên đoàn đua xe thế giới (FIA) Jean Todt bổ sung: "F1 là đỉnh cao của môn thể thao đua xe và là giấc mơ của mọi tay đua trẻ tham gia thi đấu ở các giải trẻ cũng như là một phần trong kim tự tháp FIA, từ đường đua Go Kart cho đến F1”.
Tuy vậy, quyết định thay thế những bóng hồng bằng các tay đua nhí đã gặp một số hoài nghi trong thế giới đua xe. Trong khi đó, trên mạng xã hội cũng xuất hiện những ý kiến cho rằng cách làm trên của F1 là “không công bằng”, và thậm chí là “làm hạ thấp giá trị” của đấu trường đỉnh cao trong môn thể thao tốc độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.