FBI điều tra vụ thòng lọng treo cổ ở giải đua xe NASCAR của Mỹ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/06/2020 11:50 GMT+7

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã vào cuộc điều tra về việc phát hiện chiếc thòng lọng treo cổ trong nhà để xe của tay đua người da màu Bubba Wallace ở giải đua xe hơi NASCAR.

Bubba Wallace đã trở lại đầy cảm xúc với cuộc đua NASCAR (đơn vị tổ chức các giải đua xe hơi nổi tiếng của Mỹ) hôm 22.6 khi các quan chức tư pháp bắt đầu điều tra việc phát hiện một chiếc thòng lọng treo cổ hôm 21.6. Wallace (26 tuổi) đã rươm rướm nước mắt khi bắt đầu cuộc đua Geico 500 trước đó bị trì hoãn do thời tiết khi các tay đua ôm chầm lấy anh trước cuộc đua tại Talladega Superspeedway ở Alabama.

Việc phát hiện thòng lọng treo cổ ở nhà để xe của tay đua da đen Wallace đã gây phẫn nộ trong dư luận

CHỤP MÀN HÌNH

Sự chia sẻ trên diễn ra sau khi NASCAR tiết lộ rằng một chiếc thòng lọng treo cổ đã được tìm thấy trong nhà để xe của Wallace tại trường đua gây bức xúc dư luận, dẫn đến một cuộc điều tra tội phạm của chính quyền liên bang.
Wallace là tay đua xe người da đen duy nhất tham dự giải đua hàng đầu thuộc NASCAR và gần đây đã kêu gọi loại bỏ cờ Liên minh (được một số người xem là biểu tượng của chế độ nô lệ và phân biệt chủng tộc) tại các sự kiện đua.
Theo AFP, cuộc đua khởi tranh lại vào ngày 22.6 đã thu hút dư luận khi các tay đua, những huyền thoại vây quanh bày tỏ sự ủng hộ và bảo vệ Wallace. Nhiều tay đua và thành viên các đội đua sau đó đã hợp lực để đẩy chiếc xe Richard Petty No.43 của Wallace lên phía vạch đích.
Wallace - người đã hết nhiên liệu gần cuối cuộc đua trước khi kết thúc hạng 14, đã trả lời phỏng vấn trên truyền hình rằng: "Các môn thể thao đang thay đổi. Xin lỗi tôi không đeo khẩu trang... nhưng tôi muốn cho mọi người thấy rằng bạn sẽ không lấy đi nụ cười của tôi sau hành động hôm qua. Tôi sẽ tiếp tục. Chúng tôi đã giành chiến thắng ngày hôm nay”.

Wallace nhận được sự ủng hộ rất lớn sau cú sốc chiếc thòng lọng

AFP

Biểu tượng của NASCAR, Dale Earnhardt Jr, nói rằng điều quan trọng là môn thể thao này đã hỗ trợ Wallace. "Tôi không lo lắng về môn thể thao của chúng tôi. Tôi tin tưởng rằng lãnh đạo của NASCAR sẽ tìm ra ai đã làm điều đó và tiếp tục thúc đẩy chúng tôi đi đúng hướng. Tôi lo lắng cho Bubba. Tôi hy vọng Bubba đang cảm thấy được yêu thương và ủng hộ. Hãy tiếp tục hỗ trợ vì giờ là lúc anh ấy cần nó hơn bao giờ hết”, Earnhardt viết trên Twitter.
Wallace trước đó đã thẳng thắn chỉ trích về sự bất công chủng tộc sau cái chết của George Floyd sau khi bị một cảnh sát thành phố Minneapolis ghì cổ vào ngày 25.5. Cơ quan tư pháp Mỹ hôm 22.6 cho biết FBI và Bộ Tư pháp đang xác minh để xác định xem có luật nào bị vi phạm đối với hành động kiểu như đặt thòng lọng treo cổ tại NASCAR.
"Bất kể có thể đưa ra các cáo buộc liên bang hay không, loại hành động như thế không có chỗ trong xã hội của chúng ta", một tuyên bố từ cơ quan tư pháp Mỹ nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.