Ferrari ‘dọa’ sẽ bỏ F1 trong bối cảnh xung đột về tài chính

24/04/2020 08:47 GMT+7

Đội trưởng của Ferrari Mattia Binotto đã tiết lộ đội đua của Ý có thể rời khỏi F1 do những tranh cãi về ngân sách đang xảy ra.

F1 đang là tâm điểm của cuộc chiến về tài chính giữa các đội đua top trên và các đội đua thuộc nhóm trung bình. Theo quy định của F1, giới hạn chi tiêu ban đầu của các đội đua là 175 triệu USD cho mỗi đội. Có thể hiểu, số tiền này là mức tối đa mà các đội đua được dùng để phát triển xe. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, tất cả các đội đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Để giảm thiểu ảnh hưởng của vấn đề tài chính và thu hẹp khoảng cách với top 3, một số đội nhỏ và trung bình đã đề xuất thay đổi hạn mức này xuống còn khoảng từ 100 đến 125 triệu USD. Đúng như dự đoán, đề xuất này đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của các đội đua top trên.

Đội trưởng của Ferrari Mattia Binotto

Reuters

Theo các báo cáo mới nhất, tất cả các đội đã đồng ý hạ hạn mức xuống con số 150 triệu USD. Nhưng các đội nhỏ hơn vẫn muốn giảm thêm nữa nên mới dẫn đến tình trạng bế tắc như hiện nay. Chính điều này đã dẫn đến nguy cơ Ferrari có thể rời khỏi F1 nếu giới hạn ngân sách không đạt được như mong đợi của họ.
Binotto nói với tờ Guardian: “Giới hạn 145 triệu USD đã là một đòi hỏi quá khắt khe rồi. Chúng tôi chấp nhận con số đó đã là một sự hy sinh, đặc biệt là với nguồn nhân lực của chúng tôi. Nếu còn thấp hơn nữa, chúng tôi không muốn mình ở vị trí phải lựa chọn".

Ferrari không muốn cắt giảm thêm tiền

Reuters

"F1 có nhiều đội đua với nhiều đặc điểm khác nhau. Các đội hoạt động ở các quốc gia khác nhau, theo luật pháp khác nhau và có cách vận hành của riêng mình. Do đó, không đơn giản để có thể thay đổi cấu trúc bằng cách cắt giảm chi phí theo tuyến tính như vậy”, Binotto nói thêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.