FIFA bắt đầu “loạn”

17/07/2012 03:56 GMT+7

Những bí mật bê bối của FIFA đang được hé lộ khi vị đương kim Chủ tịch Sepp Blatter dần mất phương hướng trước áp lực buộc phải từ chức.

Những bí mật bê bối của FIFA đang được hé lộ khi vị đương kim Chủ tịch Sepp Blatter dần mất phương hướng trước áp lực buộc phải từ chức.

Ngay sau khi bị LĐBĐ Đức (DFB) phản ứng vụ bê bối hối lộ với Công ty chuyên kinh doanh và tiếp thị thể thao International Sport and Leisure (ISL) và đòi ông Sepp Blatter phải từ chức, vị Chủ tịch FIFA dường như “giận quá, hóa cuồng”. Bởi để trả đũa DFB, ông Sepp Blatter bất ngờ tiết lộ nghi án tham nhũng trong việc bỏ phiếu bầu đăng cai World Cup 2006, mà sau đó Đức đã chiến thắng. Theo ông Sepp Blatter, trong thời điểm bỏ phiếu bầu, 1 trong số 10 thành viên bỏ phiếu đã bất ngờ biến mất vào phút cuối. “World Cup đã bị đem ra mua bán và World Cup 2006 dường như cũng rơi vào trường hợp như vậy. Đáng lẽ số phiếu phải là 10-10, nhưng lần đó chỉ có 10-9. Tôi quá ngây thơ khi không nghĩ ra những gì xảy ra vào thời điểm đó (thời điểm bỏ phiếu đăng cai World Cup 2006), một phần do tôi không phải bỏ phiếu quyết định ở vòng cuối cùng khi Đức giành số phiếu áp đảo”, Sepp Blatter trả lời phỏng vấn tờ Blick.

Trước cáo buộc của Sepp Blatter, Tổng thư ký DFB Helmut Sandrock lập tức đáp trả: “Những suy diễn của ông ấy (Sepp Blatter) hết sức mơ hồ và không có căn cứ. Hành động đó chỉ nhằm mục đích làm dư luận phân tâm sau bê bối hối lộ mới bị phanh phui có liên quan đến cựu Chủ tịch FIFA Joao Havelange và Ricardo Teixeira (cựu thành viên Ban Chấp hành FIFA)”.

FIFA bắt đầu “loạn”
Triều đại của Sepp Blatter đang lung lay - Ảnh: Reuters

Chưa dừng lại ở đó, áp lực từ dư luận cũng khiến ông Sepp Blatter thay đổi quan điểm xoành xoạch về vụ tham nhũng liên quan đến cựu Chủ tịch FIFA Havelange. Trước đó, tại Đại hội FIFA ở Hungary vào tháng 5, ông Sepp Blatter còn đứng dậy yêu cầu các đại biểu hoan nghênh ông Havelange và cách đây vài ngày vừa ra mặt để bảo vệ “sếp” cũ sau khi vụ bê bối bị tòa án phanh phui. Tuy nhiên, hôm qua ông Sepp Blatter bỗng nhiên trở mặt với tuyên bố “xanh rờn”, rằng: “Ông ấy (Havelange) phải ra đi. Ông ấy không thể giữ chức chủ tịch danh dự sau sự cố đáng hổ thẹn vừa qua”. Tuy nhiên, theo Reuters, những phản ứng cấp thời của Sepp Blatter đã vô tình tạo thêm áp lực cho chính mình, đồng thời khiến mọi người nghi ngờ ông dính líu đến nhũng vụ tham nhũng này.

Dẫu vậy, Blatter vẫn có cách để biện hộ cho mình. Theo vị Chủ tịch FIFA, ông đã từng được một chủ tịch LĐBĐ “gạ gẫm” đưa hối lộ trước một trận play-off tranh suất dự World Cup 1986. Rồi vị đương kim Chủ tịch FIFA “minh họa” sự trong sạch của mình như sau: “Ông ấy (vị chủ tịch LĐBĐ giấu tên) đến gần và nhét 50.000 USD vào túi áo khoác để nhờ tác động đến trọng tài ưu ái cho đội nhà. Sau đó tôi đã mở một tài khoản riêng để chuyển trả lại số tiền hối lộ cho ông ta, kể từ đó không ai dám hối lộ tôi nữa”.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.