Gắn quyền sở hữu trí tuệ vào phát triển kinh doanh ngành thể thao

24/04/2019 19:01 GMT+7

Việc áp dụng luật Sở hữu trí tuệ vào ngành kinh doanh thể thao sẽ giúp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến thể thao có thể sáng tạo, phát triển và tăng trưởng tốt hơn.

Theo thống kê của Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) (Bộ Khoa học và Công nghệ) Việt Nam hiện có 1.897 doanh nghiệp đăng ký 2.622 nhãn hiệu trong lĩnh vực thể thao. Tuy nhiên, những sáng chế trong vòng 10 năm trở lại đây vẫn còn khá khiêm tốn. Đây chính là mảnh đất tốt cho các doanh nghiệp khai thác đầu tư, phát triển và thương mại các sản phẩm thể dục thể thao.
Nhằm thúc gắn quyền sở hữu trí tuệ vào phát triển kinh doanh ngành thể thao, mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cùng Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức sự kiện “Cộng đồng chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26.4 tại Việt Nam”. Sự kiện này nhằm hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26.4 với chủ đề "Vươn tới Giải Vàng: Sở hữu trí tuệ và thể thao".
Ông Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự liên quan giữa SHTT và thể thao có thể thấy từ cách các doanh nghiệp thể thao sử dụng bằng sáng chế và thiết kế để phát triển công nghệ, chất liệu, phương pháp huấn luyện, thiết bị để giúp các vận động viên cải thiện thành tích thể thao và thu hút người hâm mộ trên toàn thế giới.
Theo ông Tạc, Bộ Khoa học và Công nghệ luôn nỗ lực hết mình để tạo ra các thể chế, cơ chế mạnh mẽ nhất, phù hợp nhất, khuyến khích bảo hộ thỏa đáng và đầy đủ sở hữu trí tuệ, từ đó hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động đổi mới sáng tạo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.