Gánh nặng thành tích cho Trương Thanh Hằng

28/06/2011 00:41 GMT+7

Đoạt 1 HCV cự ly 800m, 1 HCB cự ly 1.500m, đạt chuẩn B đi Olympic là mục tiêu mà chuyên gia người Đức Uwe đặt ra cho Trương Thanh Hằng tại giải vô địch châu Á sẽ khởi tranh ngày từ ngày 7 - 11.7 tới đây tại Kobe (Nhật Bản).

Thanh Hằng (phải) nỗ lực trên đường chạy với kỳ vọng có HCV châu Á - Ảnh: Bạch Dương

Đoạt 1 HCV cự ly 800m, 1 HCB cự ly 1.500m, đạt chuẩn B đi Olympic là mục tiêu mà chuyên gia người Đức Uwe đặt ra cho Trương Thanh Hằng tại giải vô địch châu Á sẽ khởi tranh ngày từ ngày 7 - 11.7 tới đây tại Kobe (Nhật Bản).

Hôm qua, ngay sau khi trở về từ Đức, á quân ASIAD Thanh Hằng đã chia sẻ: “Vì đồng đội của tôi là Vũ Thị Hương bị chấn thương nên tôi rất hiểu mọi niềm kỳ vọng sẽ dồn lên vai mình. Tôi đã kết thúc khá thành công chuyến tập huấn và sẽ tiếp tục có sự chuẩn bị ráo riết cho giải châu Á. Tôi sẽ gặp lại đối thủ cực mạnh là Margarita Matsko - người đã thắng tôi để đoạt HCV tại ASIAD 16. Thử thách rất lớn đang chờ tôi phía trước và tôi sẽ phải cố gắng tột bậc”.

Không sang Đức cùng học trò nhưng HLV Hồ Thị Từ Tâm vẫn giám sát chặt chẽ các buổi tập của Hằng và mỗi ngày đều có sự trao đổi rất kỹ với chuyên gia hàng đầu về cự ly dài của đội tuyển điền kinh Đức Gunter Lange. HLV Từ Tâm cho biết: “Hằng đã có được nền tảng thể lực khá tốt sau đợt tập huấn ở Lệ Giang, Trung Quốc. Và chuyến tập huấn châu Âu tiếp tục là một đột phá bởi lấy thi đấu để kích thích tốc độ, bổ trợ cho tâm lý và điều chỉnh chiến thuật.

Việc cho Hằng tham dự các cự ly khác nhau nhằm kiểm tra được tốc độ của Hằng ở từng quãng đường trên cự ly sở trường 800m. Qua những giải đấu tại Đức, chúng tôi đã rút ra kết luận là tốc độ ở 400m đầu của Hằng rất tốt và Hằng có thể yên tâm thay đổi chiến thuật, chủ động tấn công ngay từ chặng đầu”.

Vì Vũ Thị Hương, Lê Ngọc Phượng đã được rút tên nên chỉ còn 6 VĐV khác của VN góp mặt tại giải, gồm: Vũ Văn Huyện (10 môn phối hợp nam), Đình Cương (800m, 1.500m nam), Nguyễn Văn Mùa (nhảy xa nam), Nguyễn Văn Lai (5.000m), Dương Việt Anh (7 môn phối hợp nữ), Nguyễn Thị Phương (3.000m vượt chướng ngại vật). Tuy nhiên, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh VN cho hay, ngoài Hằng, VN chỉ thêm hy vọng tranh chấp HCĐ của Vũ Văn Huyện.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.