Gay cấn cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc

29/12/2011 16:54 GMT+7

(TNO) Sáng hôm nay, 29.12, cuộc bầu chọn vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) tiêu biểu và VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc VN năm 2011 đã đồng loạt diễn ra tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

(TNO) Sáng hôm nay, 29.12, cuộc bầu chọn vận động viên (VĐV), huấn luyện viên  (HLV) tiêu biểu và VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc VN năm 2011 đã đồng loạt diễn ra tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

 
Bỏ phiếu bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu năm 2011 tại khu vực TP.HCM - Ảnh: Hồng Long

Tại khu vực TP.HCM, cuộc bầu chọn diễn ra tại khách sạn Thể thao với sự tham gia của 35 phóng viên thể thao đến từ các báo, đài trung ương và địa phương. 

Theo nhận định của giới phóng viên thể thao phía Nam, nữ VĐV Phan Thị Hà Thanh ở môn thể dục dụng cụ (HCĐ giải Vô địch Thế giới 2011, 3 HCV tại SEA Games 26 và giành suất dự Olympic London 2012), Hoàng Quý Phước (2 HCV bơi lội SEA Games 26 và vượt chuẩn B tham dự Olympic London 2012 ở nội dung 100m bướm) cùng kỳ thủ cờ vua Lê Quang liêm vừa vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng hai Lê Quang Liêm sẽ có rất nhiều khả năng so kè các vị trí trong tốp 3.

Theo khảo sát sơ bộ, các phiếu bầu chọn cho Hà Thanh vào vị trí số 1 tại TP.HCM nhỉnh hơn một chút so với kình ngư Hoàng Quý Phước. Trong khi đó, kỳ thủ Lê Quang Liêm được dự đoán sẽ “an vị” với vị trí thứ 3, nhưng thực tế đã vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của VĐV điền kinh Trương Thanh Hằng.

Các vị trí còn lại được nhiều chọn lựa là “búp bê Ngân Thương” (TDDC), lực sỹ cử tạ Trần Lê Quốc Toàn, võ sỹ taekwondo vừa giành vé tham dự Olympic London 2012 Lê Huỳnh Châu, VĐV điền kinh Dương Thị Việt Anh, lực sỹ thể hình Nguyễn Thị Mỹ Linh, hai xạ thủ bắn súng Hà Minh Thành và Hoàng Xuân Vinh…

Trong khi đó, tại Đà Nẵng, các phóng viên thể thao tại đây đã dồn phiếu cho “rái cá sông Hàn” Hoàng Quý Phước. Điều này cũng thật dễ hiểu khi với thể thao Đà Nẵng nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung, Phước chính là nhân tố xuất sắc nhất và tràn đầy hy vọng của ngày mai.

 
Quang cảnh buổi bầu chọn ở Hà Nội - Ảnh: Quang Thắng

Tại Hà Nội, sự lựa chọn có phần khắt khe hơn, và những phiếu bầu cho nữ VĐV thể dục dụng cụ Hà Thanh và Quý Phước vẫn trong thế so kè từng điểm số một. Sở dĩ cả hai gương mặt này đều được “chọn mặt gửi vàng” bởi ngoài các chiến tích xuất sắc trong năm qua, trong danh sách 10 sự kiện tiểu biểu của ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam năm 2011 mới được công bố vào ngày 27.12 vừa qua có tới hai sự kiện nổi bật mà chủ nhân là Hà Thanh và Quý Phước. Hà Thanh hay Quý Phước sẽ đăng quang vị trí cao nhất, câu trả lời sẽ có được trong buổi chiều ngày mai, 30.12.

Với sự dẫn dắt quá thành công trong năm 2011, HLV thể dục dụng cụ Đỗ Thùy Giang đã nhận được sự lựa chọn vượt trội tại phía Nam, còn Đà Nẵng và Hà Nội chắc chắn cũng dành sự ưu ái cho nữ HLV gốc Hà Thành này. Vị trí á quân trong danh sách bầu chọn HLV tiêu biểu năm 2011 nhiều khả năng sẽ về tay HLV kỳ cựu Hồ Thị Từ Tâm (điền kinh).

Vị trí thứ 3 và 4 cũng khó lọt khỏi tay HLV Đặng Anh Tuấn ở môn bơi lội và HLV cờ Lâm Minh Châu. Các vị trí còn lại sẽ là cuộc so kè giữa các HLV tài năng khác như Hồ Anh Tuấn (taekwondo), Nguyễn Hữu Chí (cử tạ), Trần Quang Hạ (taekwondo), Nguyễn Thị Nhung (bắn súng), Lê Công (karatedo)…

Trong khi đó, VĐV khuyết tật có những gương mặt nổi bật như Võ Huỳnh Anh Khoa (giành 3 HCV bơi lội, đồng thời phá 3 kỷ lục Para Games), Nguyễn Thị Hải (đoạt 3 HCV môn điền kinh, phá 3 kỷ lục Para Games ở 3 nội dung ném lao, đẩy tạ và ném đĩa), Trịnh Công Luận (HCV điền kinh Para Games 6), Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ)...

 
Đoàn thể thao người khuyết tật VN tại Para Games 6 - Ảnh: Hồng Long

Với thành tích giành 2 HCV và đồng thời phá luôn 2 kỷ lục châu Á, thiết lập thêm 2 kỷ lục ASEAN Para Games, kình ngư Võ Thanh Tùng đã tỏ ra vượt trội trong cuộc chạy đua đến ngôi vị quá quân của cuộc bầu chọn năm nay. Còn nhớ ở cuộc bầu chọn năm ngoái, Thanh Tùng cũng được tín nhiệm cho vị trí cao nhất. Vị trí còn lại là cuộc so kè giữa lực sỹ Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ), Võ Huỳnh Anh Khoa (bơi lội), Lê Đức Hùng (điền kinh, giành 1 HCV và 1 HCB tại Para Games 6, phá kỷ lục châu Á nội dung 400m). 

Tương tự, với công lao huấn luyện mang về nhiều tấm HCV nhất (22 HCV) cho đoàn thể thao người khuyết tật (TTNKT) VN tại ASEAN Para Games 6 vừa diễn ta tại Indonesia, HLV bơi lội Đổng Quốc Cường cũng chiếm ưu thế trong việc bảo vệ thành công vị trí số 1 đã từng giành được trong cuộc bầu chọn năm ngoái của mình.

Vị trí thứ 2 ở danh hiệu HLV khuyết tật xuất sắc 2011 cũng khó lọt khỏi tay HLV tài năng và nhiều nhiệt huyết với phong trào thể thao người khuyết tật Việt Nam Đặng Văn Phúc (TP.HCM). Tại ASEAN Para Games 6, ở môn điền kinh, HLV Đặng Văn Phúc cùng các học trò của mình đã nỗ lực mang về 12 HCV, qua đó giúp TTNKT VN hoàn thành chỉ tiêu giành vị trí thứ 4 chung cuộc.

Theo Ban tổ chức, cuộc bình chọn lần này được diễn ra ở 3 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và kết quả cuối cùng được công bố vào chiều ngày 30.12.

Hồng Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.