Gay cấn cuộc đua 100 m

05/08/2012 03:35 GMT+7

Tâm điểm của môn điền kinh thi đấu những ngày đầu chính là cuộc chiến tốc độ được hứa hẹn nhiều gay cấn và kịch tính ở nội dung chạy 100 m nam.

Tâm điểm của môn điền kinh thi đấu những ngày đầu chính là cuộc chiến tốc độ được hứa hẹn nhiều gay cấn và kịch tính ở nội dung chạy 100 m nam.

Khán giả xem điền kinh ở London đông chưa từng thấy và chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cuộc chiến hấp dẫn ở cự ly 100 m khi có sự hiện diện của “Tia chớp” Usain Bolt, VĐV mới nổi Yohan Blake với biệt danh “Quái vật”, cùng các kỷ lục gia khác như Justin Gatlin, Asafa Powell, Tyson Gay… Tờ Daily Mail cho biết ngoài người xem tại chỗ, ước tính cuộc tranh tài 100 m sẽ có trên 15 triệu người ở Anh theo dõi truyền hình trực tiếp cũng như hàng trăm ngàn khán giả khác sẽ kéo đến các rạp phim xem qua màn hình rộng trên công nghệ truyền hình 3D. Còn kênh ESPN cho biết ở khu vực châu Á sẽ có hàng chục triệu người thức để xem cuộc đua chung kết 100 m vào 3 giờ 50 sáng 6.8 (giờ VN).

Đây là cuộc đua hứa hẹn mang lại rất nhiều kịch tính, nhất là thời gian qua đã có nhiều phân tích về việc ai sẽ chiến thắng và Usain Bolt đã trở lại sau khi bình phục gần như hoàn toàn chấn thương. Ngoài ra, cuộc đua còn cho thấy khả năng con người sẽ chạy nhanh bao nhiêu giây trong 100 m, mà từ xưa đến nay nhiều nhà khoa học đã tốn không ít công sức để nghiên cứu nhưng vẫn chưa biết một cách chắc chắn giới hạn cuối cùng.

Trong ngày thi đấu đầu tiên 3.8, nữ VĐV người Ethiopia, Tirunesh Dibaba đã bảo vệ thành công chiếc HCV ở cự ly đường dài chạy 10.000 m với thành tích 30 phút 20,75 giây. Trong khi đó, ở môn đẩy tạ nam, VĐV người Ba Lan Tomasz Majewski cũng đi vào lịch sử khi là người đầu tiên trong vòng gần 60 năm qua bảo vệ thành công HCV tại Olympic ở môn này. Majewski đã xuất sắc vượt qua đối thủ người Đức David Storl (là đương kim vô địch thế giới) với lần đẩy tạ cuối cùng đạt mức 21,89 m.

Ở diễn biến khác, chiều qua nam VĐV khuyết tại người Nam Phi, Oscar Pistorius chính thức đạt ước nguyện thi đấu ở Olympic khi tham gia vòng loại cự ly 400 m nam đạt thành tích 45,44 giây và giành quyền vào thi đấu vòng bán kết diễn ra hôm nay. 

Thanh Quyết

>> Khởi đầu không tốt Usain Bolt vẫn vào bán kết 100m
>> “Tia chớp” Usain Bolt chạy đua với thời gian
>> Usain Bolt đặt cột mốc 9,4 giây cự ly 100m
>> Hồi hộp với chấn thương của Usaint Bolt
>> Usain Bolt gặp vấn đề với giường ngủ
>> Yohan Blake thách thức Usain Bolt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.