Gay cấn vòng play-off giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA

19/08/2019 21:15 GMT+7

Sau gần 3 tháng thi đấu vòng bảng giữa 6 đội với 45 trận đấu, giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2019 đã khép lại khi xác định 4 đội tranh play-off xác định ngôi thứ chung cuộc. Đó là Cantho Catfish sẽ gặp Thanglong Warrios và Saigon Heat đối đầu với Hochiminh City Wings

Dẫn đầu nhưng lại thua đội hạng tư nhiều trận

Không thể phủ nhận Cantho Catfish vẫn chơi khá hay ở mùa giải này khi có đến 9 trận thắng và chỉ thua 6 trận. Trong các chiến thắng của đội bóng Tây Đô có những trận thắng ngay trên sân đối phương một cách ấn tượng. Như 2 lần thắng Hanoi Buffaloes 76/73 và 131/99. Riêng tỉ số bàn thắng 131 bàn là kỷ lục của vòng bảng. Đội bóng miền Tây cũng từng hạ Saigon Heat ngay tại sân CIS với tỉ số 90/77 khiến “chảo lửa” không thể phát nhiệt. Thậm chí với đối thủ mà sắp gặp ở vòng play-off thì Cantho Catfish cũng từng vượt qua ở sân Tây Hồ với tỉ số 86/75 .

Nhưng sự không ổn định của đội bóng đang dẫn đầu khiến họ có những thất bại khó hiểu ngay trên sân nhà. Như 3 lần gặp Thanglong Warrios thì đại diện ĐBSCL có đến 2 lần thua, trong đó có thất bại 69/75 ngay tại sân nhà. Thật khó để giải thích vì sao lại chơi kém ở những trận mà lẽ ra có thể “bỏ túi” điểm nhưng theo giớ chuyên môn Cantho Catfish thường khởi đi rất tốt, có thời điểm dẫn xa đối phương. Nhưng lại dễ hụt hơi phút chót, trong đó có cả vấn đề tâm lý và áp lực trên sân nhà trước sự kỳ vọng quá cao của người hâm mộ.

Cuộc đối đầu trở lại giữa Cantho Catfish và Thanglong Warrios sẽ nóng bỏng

VBA

Nói vậy không có nghĩa bước vào trận play-off ngày 24.8 tới, Cantho Catfish sẽ dễ đánh mất mình trước Thanglong Warrios. Chắc chắn bài học vòng bảng sẽ giúp đội bóng miền Tây chuẩn bị tâm lý tốt hơn, chắt chiu cơ hội để không gây thất vọng cho fans của mình.

Derby nóng bỏng chưa hẳn ưu thế cho Saigon Heat

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả có mặt tại nhà thi đấu CIS, Saigon Heat luôn xem đây là sức mạnh của cầu thủ thứ 12 để nhanh chóng thi triển thế trận áp đảo và tổ chức những đợt công kích về phía bảng rổ của mọi đối thủ

Điều này đã chứng mình qua hàng loạt chiến thắng dễ như trong lòng bàn tay của Sài Gòn Heat trước Thanglong Warrios 69/52 và 88/54 , Danang Dragons 88/74 và 78/52 hay Hanoi Buffaloes 87/81. Không như Cantho Catfish chơi sân nhà dễ bị tác động ngoại cảnh thì Saigon Heat rất ít khi phạm sai lầm khi trở vê “ thánh địa’ của mình. Tuy vậy hơn một lần “ông 30” đã phạm lỗi để đối thủ cùng thành phố là HochiminhCity Wings thắng 79/65 ngay tại CIS. Một trận khác cho thấy muà này dù đã có nhiều biến chuyển tích cực nhưng Saigon Heat vẫn bị hụt hơi giờ chót. Đó là thất bại trên sân nhà trước Cantho Catfish 77/90.

Saigon Heat sẽ tận dụng uu thê sân nhà nhưng cũng khó gây áp lực trước Hochiminh City Wings

VBA

Do vậy dù lợi thế đấu 2 trận sân nhà ở vòng play-off sắp tới trước Hochiminh City Wings, nhưng không có gì đảm bảo ưu thế sẽ thuộc về đoàn quân của HLV David Singleton trước “người láng giềng” rất khó chịu đã 2 lần quật ngã họ. Ngoài trận thắng như trên thì tại sân Hồ Xuân Hương, Hochiminh City Wings từng hạ Saigon Heat 84/76.

Lịch thi đấu các trận play-off

Playoff 1

CT Catfish

TL Warriors

Thứ Bảy

24/8/2019

NTĐ Cần Thơ

Playoff 2

SG Heat

Wings by Jetstar

Chủ Nhật

25/8/2019

CIS

Playoff 3

TL Warriors

CT Catfish

Thứ Ba

27/8/2019

TT Tây Hồ

Playoff 4

Wings by Jetstar

SG Heat

Thứ Năm

29/8/2019

NTĐ Hồ Xuân Hương

Playoff 5

CT Catfish

TL Warriors

Thứ Bảy

31/8/2019

NTĐ Cần Thơ

Playoff 6

SG Heat

Wings by Jetstar

Chủ Nhật

1/9/19

CIS

                                                                                     

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.