Gia đình Lý Tiểu Long lên kế hoạch tái làm giàu từ thương hiệu Lý

05/01/2010 09:05 GMT+7

Lý Ngưng Hương (Shannon Lee), con gái của huyền thoại Lý Tiểu Long cho biết, gia đình nhà họ Lý đang quyết tâm tái phát triển thương hiệu Lý Tiểu Long, với kế hoạch tăng thu nhập từ 2 triệu USD/năm hiện nay lên khoảng 5 triệu USD/năm.

Lý Ngưng Hương (Shannon Lee), con gái của huyền thoại Lý Tiểu Long cho biết, gia đình nhà họ Lý đang quyết tâm tái phát triển thương hiệu Lý Tiểu Long, với kế hoạch tăng thu nhập từ 2 triệu USD/năm hiện nay lên khoảng 5 triệu USD/năm.

Lý  Ngưng Hương, năm nay 40 tuổi, sinh tại Los Angeles. Năm lên 4 tuổi (năm 1973), bà đã chứng kiến cái chết đầy bí ẩn của cha. Lý Tiểu Long qua đời chỉ 1 tuần sau khi bộ phim “Enter The Dragon” (Long Tranh Hổ Đấu), bộ phim duy nhất của Lý do Hollywood thực hiện, ra mắt giới mộ điệu. Trước đó, Lý đã vang danh khắp châu Á với 3 bộ phim: Đường Sơn Đại Huynh, Tinh Võ Môn và Mãnh Long Quá Giang. Từ sau Long Tranh Hổ Đấu, tên tuổi Lý đi vào huyền thoại thế giới, được Time bầu chọn là 1 trong 100 nhân vật ảnh hưởng đến nhân loại trong thế kỷ 20. Bộ phim này cũng được bảo tàng điện ảnh Mỹ lưu vào danh sách những kiệt tác kinh điển mọi thời đại.

Dù chỉ có vài tác phẩm điện ảnh trong cuộc sống ngắn ngủi của mình, nhưng hiện tại, các bộ phim của Lý vẫn bán đều đều với giá 2 USD/phim tại Hồng Kông. Bà  Rebecca Yau, giám đốc tiếp thị Fortune Star, nơi giữ bản quyền những bộ phim của Lý tại Hồng Kông cho biết, trong tương lai gần, họ sẽ tiếp tục phát hành dưới dạng đĩa Blu-ray và vẫn sẽ hốt bạc.

Nhưng đó mới chỉ là chuyện băng đĩa. Công ty Lý Tiểu Long do góa phụ Linda Lee Caldwell làm giám đốc thừa hiểu rằng, thương hiệu Lý Tiểu Long chưa được khai thác triệt để. Ngay cả trang web www.brucelee.com cũng không do công ty này sở hữu. Ngôi nhà ở Hồng Kông, nơi Lý từng viết bản thảo kịch bản Mãnh Long Quá Giang hiện tại lại là một khách sạn cho thuê theo giờ của các cặp tình nhân. Dạo gần đây mới có dự án biến nơi này trở thành 1 bảo tàng nhỏ về huyền thoại này và Lý Ngưng Hương đã sang Hồng Kông thương thảo dự án trên. Một chuyển động khác của nhà họ Lý là xúc tiến việc thương thảo bản quyền với Universal Studios, nơi giữ bản quyền phim Long Tranh Hổ Đấu, đồng thời tiếp tục liên kết với các nhà sản xuất áo, lịch, sách, tranh treo tường… để “cùng làm giàu” từ hình ảnh của Rồng Nhỏ. Lý Ngưng Hương bày tỏ: “Nhiều nơi giữ được bản quyền nhưng họ quá bị động. Cha tôi cần phải trở lại đúng hình ảnh của ông”.   

Trên thế giới, thương hiệu Albert Einstein  (mất năm 1955) vẫn đem lại thu nhập đều đặn 10 triệu USD/năm cho những người sở hữu, John Lennon: 15 triệu USD/năm, Elvis Presley: 55 triệu USD/năm… Lý Ngưng Hương thừa hiểu công việc sắp tới của mình là như thế nào…

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.