Gia đình muốn Hoàng Thiên giải nghệ quần vợt để đi học

15/09/2015 06:59 GMT+7

Tay vợt số 1 VN Lý Hoàng Nam không dự tranh giải vô địch quốc gia, nhiều khả năng cựu số 1 U.14 châu Á Nguyễn Hoàng Thiên sẽ giải nghệ sớm ở tuổi 20... Đó là những biến động tại giải quần vợt vô địch quốc gia diễn ra trong tuần này.

Tay vợt số 1 VN Lý Hoàng Nam không dự tranh giải vô địch quốc gia, nhiều khả năng cựu số 1 U.14 châu Á Nguyễn Hoàng Thiên sẽ giải nghệ sớm ở tuổi 20... Đó là những biến động tại giải quần vợt vô địch quốc gia diễn ra trong tuần này.

Tiếc cho Hoàng Thiên khi anh sẽ chia tay quần vợt đỉnh cao - Ảnh: Khả Hòa
Tiếc cho Hoàng Thiên khi anh sẽ chia tay quần vợt đỉnh cao - Ảnh: Khả Hòa
Một thông tin không vui từ bộ môn quần vợt TP.HCM, đó là Nguyễn Hoàng Thiên (hiện ở Mỹ), tay vợt thuộc quản lý của đơn vị, không về nước tham dự giải vô địch quốc gia. Càng bất ngờ hơn khi gia đình Hoàng Thiên tỏ ý muốn con mình giải nghệ để đi học, dù từng bỏ ra hàng trăm ngàn USD/năm để đầu tư cho anh theo đuổi môn quần vợt. Hoàng Thiên đã thi đấu rất thành công ở các giải trẻ quốc tế và từng vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng lứa tuổi U.14 châu Á. Anh cũng đoạt được nhiều danh hiệu vô địch các lứa tuổi trẻ quốc tế và được kỳ vọng tiến xa ở đấu trường chuyên nghiệp. Thế nhưng, tay vợt 20 tuổi này đã có dấu hiệu chững lại trong thời gian qua khi thi đấu không thành công ở giải các quần vợt nhà nghề nam (Men’s Futures) nên chưa có thứ hạng nhà nghề. Sự chia tay này không chỉ là thất vọng của riêng anh và gia đình mà còn của những người có trách nhiệm khi đã không đầu tư đến nơi đến chốn cho tay vợt triển vọng.
Trong khi đó, thông tin từ tuyển quần vợt Bình Dương cho biết tay vợt 18 tuổi Lý Hoàng Nam sẽ không cùng đội dự tranh giải quần vợt vô địch quốc gia diễn ra từ 17 - 23.9 tại Hà Nội. Thay vào đó, Hoàng Nam sẽ sang Philippines dự tranh giải quần vợt nhà nghề nam (Men’s Futures) trước khi trở về TP.HCM tranh tài ở giải nhà nghề nam có đẳng cấp cao hơn là Challenger VN vào tháng 10, giải đấu mà Hoàng Nam được nhận suất đặc cách tham dự nội dung đơn nam lẫn đôi nam. Hiện Hoàng Nam gần như không có đối thủ ở đấu trường trong nước và việc anh xuất ngoại tích lũy điểm nhà nghề cũng như cọ xát đỉnh cao là điều dễ hiểu.
Vắng Hoàng Nam lẫn Hoàng Thiên, cuộc chiến giành ngôi vô địch đơn nam giải quần vợt vô địch quốc gia chủ yếu diễn ra giữa các tay vợt trẻ như Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng), Trịnh Linh Giang (Hà Nội), Giang Thanh (TP.HCM) cùng các cựu binh giàu kinh nghiệm Hoàng Thành Trung, Lâm Quang Trí (TP.HCM), Trần Hoàng Anh Khoa (Quân đội)... Do những biến động này nên Liên đoàn Quần vợt VN cho biết tay vợt đoạt ngôi vô địch đơn nam quốc gia sẽ được 1 suất đặc cách tham dự giải quần vợt nhà nghề Challenger VN, với điều kiện là tay vợt đó phải có tư cách đạo đức tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.