Giấc mơ 50 năm của bóng chuyền nam Việt Nam

01/07/2017 09:45 GMT+7

Chiến thắng trước CLB Al-Bahri (Iraq) và tuyển Sri Lanka tại giải vô địch các CLB nam châu Á 2017, đang diễn ra ở VN, giúp cho đội tuyển bóng chuyền nam VN không chỉ đứng đầu bảng có nhiều thuận lợi ở vòng 2 tranh quyền vào tứ kết mà còn thêm tự tin trong giai đoạn kết nối đội hình giữa các VĐV nhiều kinh nghiệm với lực lượng kế cận mới lên đội tuyển, trước khi đến Malaysia dự SEA Games 29 vào tháng 8 tới.

Ngoài một vài trụ cột vẫn giữ được phong độ như Từ Thanh Thuận, Ngô Văn Kiều, Nguyễn Hoàng Thương hay chuyền 2 Giang Văn Đức thì phát hiện đáng mừng nhất là các quả tấn công rất hiệu quả của chủ công trẻ Lê Thành Hạc. Anh đã giành được nhiều điểm số từ các vị trí đánh biên. Bên cạnh đó, điểm yếu lớn nhất trước đây của thầy trò HLV Phùng Công Hưng chính là bắt bước một và phòng thủ trên lưới cũng đã có sự cải thiện đáng kể.
Ông Hưng đánh giá: “Đội tuyển nam vẫn có nhiều việc phải làm từ khâu chuẩn bị tâm lý đến sự ổn định trong thi đấu. Bước đầu đội có vài tiến bộ, nhưng chưa thể xem đó là thành quả mà đây chỉ là quá trình khởi đầu cho mục tiêu chính là đạt điểm rơi ở SEA Games”. BHL đội tuyển nam cho rằng tuy lực lượng có dồi dào hơn nhưng các vị trí vẫn chưa thật đồng đều, nên bên cạnh việc duy trì sức mạnh bộ khung thì từng bước sẽ có sự điều chỉnh các vị trí chiến thuật nhằm tăng thêm hiệu quả trong thi đấu.
Trong tháng 7, đội bóng chuyền nam VN còn có thêm một đợt rèn quân nữa ở vòng loại giải vô địch châu Á tại Indonesia. Đây là cơ hội tốt cho đội tuyển nam trên bước đường tìm lại những vinh quang trước đây. Bởi cách đây đúng 50 năm, đội bóng chuyền nam của VN đã đoạt HCV tại SEAP Games (tiền thân của SEA Games) lần 4 - 1967 khi thắng đội Thái Lan 3-1 ở trận chung kết. Thách thức giành HCV SEA Games cũng là giấc mơ lớn nhất của bóng chuyền VN. Thực tế vào thời điểm này muốn vượt qua Thái Lan, thậm chí cả Indonesia, là không hề dễ. Tuy nhiên, nếu nỗ lực và quyết tâm phấn đấu một cách mạnh mẽ, cùng với sự đầu tư hiệu quả của Tổng cục TDTT, thì không gì là không thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.