Giải bóng bàn Cây vợt vàng 2018: Những VĐV tay trái của Nhật Bản lên ngôi

06/07/2018 20:26 GMT+7

Ấn tượng lớn nhất của các trận chung kết đồng đội Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng mở rộng năm 2018 diễn ra hôm nay 6.7 là những cú đánh trái tay rất hiệu quả của các tay vợt nam Nhật Bản để đưa đội xứ mặt trời mọc đăng quang nội dung đồng đội.

Tay vợt được chờ đợi nhất của giải Cây vợt vàng năm nay là Jiang Tianyi xếp hạng 63 đơn nam thế giới giờ chót đã không có mặt nên lực lượng đội Hồng Kông giảm sút dẫn đến cả hai đội nam Hồng Kông đều không thể vượt qua được vòng bảng. Thế nhưng nội dung đồng đội vẫn hấp dẫn vì còn nhiều đội có lực lượng tốt, trong đó có đội mới dự giải lần đầu là Boram Hallelujah (Hàn Quốc) đã toàn thắng 3-1 trước Indonesia và TP.HCM A để đứng nhất bảng C.
Lần lượt thắng Thái Lan 3-0 và Xi măng Hoàng Thạch Hải Dương tỷ số 3-1 ở bán kết tối hôm qua 5.7, chiều 6.7 đội nam Nhật Bản và Boram Hallelujah (Hàn Quốc) bước vào trận chung kết rất căng thẳng khi Baek Ho Gyun (Hàn Quốc) thắng Yu Kayama 3-2 trận đầu thì ngay trận thứ hai đến lượt tay vợt Nhật Bản Taiyo Uemura thắng lại Choi Won Jin 3-1 để quân bình 1-1.
Baek Ho Gyun là tay vợt có 1 trận thắng cho Hàn Quốc Nhựt Quang
Mấu chốt trận chung kết nằm ngay ở trận đấu tiếp theo giữa hai tay vợt thứ ba Aoto Endo và Lee Seung Hyeok, ai thắng trận này sẽ giúp đội mình có ưu thế lớn để kết thúc trận đấu. Và cũng như hai đồng đội của mình, Endo cầm vợt tay trái và tạo nên nhiều cú đánh trái tay hiệu quả lạ lùng. Chẳng hạn như khi đứng ở góc phải, tay vợt Nhật Bản nhiều lần giao bóng chéo qua góc phải của đối thủ và sau đó là một cú giật vào góc vuông sát mép lưới bên phải làm Lee phải bó tay, đành đứng nhìn bóng bay xuống sàn. Những cú giật bóng tay trái, đôi công, đẩy trái hiểm hóc… cũng đem lại nhiều điểm cho Endo nên dù thua xa ván đầu 6/11 nhưng anh thắng tiếp 3 ván sau 11/9, 11/8 và 11/8 để giúp đội Nhật Bản vượt lên 2-1.
Ở trận 4 giữa hai tay vợt đã có một trận thua, Yu Kayama thắng Choi Won Jin 3-0 (11/7, 11/5, 11/9) để Nhật Bản thắng chung cuộc 3-1 và xứng đáng đoạt cúp vô địch. Hai HCĐ thuộc về đội nam Thái Lan và Xi măng Hoàng Thạch (Hải Dương). 
Ngay trận đầu tiên, Li Ching Wan đã thắng Mak Tze Wing hơn mình 173 bậc Nhựt Quang
Không như nội dung nam, tay vợt có thứ hạng cao nhất ở nội dung nữ là Mak Tze Wing (hạng 123 thế giới) vẫn có trong đội hình Hồng Kông B, với đối thủ trong trận chung kết cũng đến từ Hồng Kông là đội Hồng Kông A. Tuy có thứ hạng cao nhất, nhưng chính Mak Tze Wing lại thua cả hai trận trước Li Ching Wan (hạng 296) và Zhu Cheng Zhu (hạng 247) nên để đội Hồng Kông A đoạt cúp vô địch khi giành trận thắng với tỷ số 3-1. Hai đội đoạt HCĐ là nữ Thái Lan và Hàn Quốc A.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.