Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2017: Đêm chung kết vắng bóng chủ nhà

17/07/2017 08:53 GMT+7

Năm ngoái, đêm chung kết đồng đội Cây vợt vàng có mặt 2 đại diện chủ nhà Việt Nam là nữ Petrosetco TP.HCM (sau đó lên ngôi vô địch) và đội nam Quân đội lần đầu trở thành á quân giải đấu danh giá này. Còn tối nay 17.7.2017, hai trận chung kết đồng đội chỉ có các đội Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan tranh tài.

Đội nữ Petrosetco TP.HCM ngoài đương kim vô địch quốc gia Mỹ Trang và á quân Diệu Khánh, còn có thêm Nguyễn Bạch Thanh Thư, lại được tăng thêm sức mạnh khi còn tăng cường cả ngoại binh Liu Ying từ Trung Quốc. Với lực lượng này, đội toàn thắng cả 4 trận ở vòng bảng trước các đội Ấn Độ, Hồng Kông B, TTHL-TTQG và Xi măng Hoàng Thạch để đứng nhất bảng A nữ và sẵn sàng tư thế bảo vệ ngôi vô địch.
Đội nam TTHL-TTQG ở bảng A với đủ 3 tay vợt được xem là mạnh nhất của đội tuyển quốc gia (gồm Quang Linh, Anh Tú và Tuấn Quỳnh) và được nhắm đến mục tiêu "săn vàng" tại SEA Games 2017 (cả 3 nội dung đồng đội, đơn và đôi) nhưng trong ngày khai mạc giải 15.7 chỉ có 1 trận thắng trước đội Vĩnh Long 3-0 và thua cả 2 trận trước Hàn Quốc A 0-3 và Ấn Độ 1-3, các đối thủ cùng bảng như Hàn Quốc A, Nhật Bản và Ấn Độ đều có trên 2 trận thắng và chưa thua trận nào. Cơ hội vào bán kết cho các chàng trai Việt Nam thật quá khó khăn.
Sang ngày thi đấu thứ hai vào sáng 16.7, đội nam Hàn Quốc A thắng trận thứ ba liên tiếp Ấn Độ 3-1, nắm chắc suất vào bán kết, để cho 3 đội Nhật Bản, Ấn Độ và TTHL-TTQG tranh nhau suất còn lại mà đội Việt Nam ở thế yếu nhất. Thế nhưng, bộ ba Linh – Tú – Quỳnh đã làm được điều thần kỳ khi bất ngờ thắng đội Nhật Bản với tỷ số 3-0. Anh Tú thắng 3-1 và Quang Linh thắng 3-2, còn Tuấn Quỳnh kết thúc bằng trận thắng 3-0 đem lại quá nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Không ai có thể ngờ rằng, cựu vô địch bóng bàn đơn nam SEA Games 2003 dù đã 34 tuổi nhưng đã dồn hết sức lực, mồ hôi đổ ra, gân guốc nổi lên khắp người để liên tục giật bóng và giành thắng lợi trong trận đấu quan trọng với tay vợt Yoshika Toshinaga thua mình cả chục tuổi.
Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Mai Hoàng Mỹ Trang Dương Thu
Với trận thắng này, đội nam TTHL-TTQG cuối cùng cũng có 3 trận thắng giống như Nhật Bản và Ấn Độ nhưng chính các tuyển thủ quốc gia Việt Nam mới chiếm được suất duy nhất còn lại ở bảng A để vào bán kết, nhờ hơn chỉ số phụ, trong đó tỷ số 3-0 do chính Trần Tuấn Quỳnh đóng góp quyết định trong trận thắng Nhật Bản (nếu đội Việt Nam thắng 3-1 thì suất vào bán kết không còn của Việt Nam).
Tiếp đà hưng phấn, trong trận bán kết tối hôm qua 16.7, Trần Tuấn Quỳnh đánh trận đầu tiên vẫn dũng mãnh để thắng Choi Deok Hwa (Hàn Quốc B) 3-1. Tiếc rằng, trong 3 trận còn lại (Anh Tú 2 trận, Quang Linh 1 trận) không thành công nên đội nam Việt Nam đành để thua 1-3 trước đội Hàn Quốc B, mất cơ hội có mặt tối nay ở trận chung kết đồng đội nam.
Về trận bán kết nữ, mặc dù ngoại binh Liu Ying thắng cả hai trận nhưng tay vợt số 1 Việt Nam Mỹ Trang để thua 2-3 cả hai trận trước tay vợt trẻ Paranang Orawam và lão tướng Komwong Nanthana cùng trận thua 0-3 của Diệu Khánh trước Khẹthuan Tamolwan đã làm cho Petrosetco TP.HCM không thể bảo vệ ngôi vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.