Giải cầu lông Robot: Tiến Minh bắt đầu mỏi mệt

15/02/2017 07:56 GMT+7

Ở trận đấu mở màn giải cầu lông Robot đồng đội hỗn hợp châu Á kết thúc khuya 14.2, tuyển cầu lông Việt Nam thua trắng 0-5 trước Thái Lan trong khuôn khổ bảng C

Với lực lượng mỏng hơn, tuyển cầu lông Việt Nam để thua Thái Lan là không bất ngờ. Tuy nhiên người hâm mộ có đôi chút thất vọng khi đội nhà thua trắng 0-5, trong đó niềm hi vọng số 1 Nguyễn Tiến Minh (hạng 44 TG) thất thủ 0-2 (22/24, 9/21) trước tay vợt Suppanyu (hạng 86 TG). Đó là trận đấu cho thấy ở tuổi 34, Tiến Minh bắt đầu "mỏi mệt", không còn sung mãn như trước đây. 
Bài toán tìm người thay thế cho Tiến Minh được giới chuyên môn đặt ra cách đây gần 5 năm, đến nay vẫn chưa có lời giải khi chúng ta chưa có tay vợt tiếp cận trình độ với anh. Ở trận đơn nữ, vợ của Tiến Minh là Vũ Thị Trang (hạng 39 TG) không thể gây bất ngờ trước tay vợt hạng 12 TG Busanan khi thua 0-2 (15/21, 18/21). Ở trận đấu đôi nữ, Vũ Thị Trang/Nguyễn Thị Sen (hạng 61 TG) thua chóng vánh 0-2 13/21, 8/21) trước Prajongjai/Kititharakul (hạng 11 TG). Cũng chẳng có bất ngờ nào ở nội dung đôi nam nữ khi Tuấn Đức/Như Thảo (hạng 45 TG) thua cuộc 0-2 trước Taerattanachai/Puavaranukroh (hạng 12 TG). 
Vũ Thị Trang cũng không thể gây bất ngờ Minh Tân
Điểm sáng duy nhất của tuyển cầu lông Việt Nam là ở trận đôi nam khi Dương Bảo Đức đứng cùng Bảo Minh (hạng 76 TG) thua sát nút 1-2 trước Phuangphuapet/Kedren vốn vừa ghép đôi nên chưa có hạng thế giới. Sau khi cân bằng 1-1, Bảo Đức/Bảo Minh có cơ hội kết thúc trận đấu ở ván 3 quyết định nhưng lại không thành công sau đó để đối thủ qua mặt đáng tiếc.
Bảo Đức (gần lưới) cùng Hồng Nam bỏ lỡ cơ hội kiếm trận thắng cho đội nhà Khả Hòa
Trận thua trước Thái Lan khiến cánh cửa vào tứ kết của tuyển cầu lông Việt Nam hẹp dần. HLV Nguyễn Thế Huy cho biết mục tiêu thiết thực với tuyển cầu lông Việt Nam là giành chiến thắng trước đối thủ vừa tầm Philippines bởi sau Thái Lan, 19 giờ ngày 15.2, tuyển Việt Nam khó địch nổi hạt giống số 1 của bảng là Nhật Bản.
Ngày thi đấu đầu tiên cũng không bất ngờ khi Nhật Bản vượt qua Philippines với tỷ số 5-0 (bảng C). Ở bảng A, Trung Quốc thắng Hồng Kông với tỷ số 5-0. Malaysia vượt qua Sri Lanka cũng với tỷ số 5-0 ở bảng B. Cũng với tỷ số này, Hàn Quốc thắng Singapore ở bảng D. 

Suppanyu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.