Giải cờ vua quốc tế HD Bank: Nhà vô địch nữ thích đấu với nam

13/03/2016 18:56 GMT+7

Nữ kỳ thủ số 1 Việt Nam Phạm Lê Thảo Nguyên xuất sắc đoạt ngôi vô địch giải nữ tại giải cờ vua quốc tế HD Bank kết thúc chiều nay tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM).

Nữ kỳ thủ số 1 Việt Nam Phạm Lê Thảo Nguyên xuất sắc đoạt ngôi vô địch nữ tại giải cờ vua quốc tế HD Bank kết thúc chiều nay tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM).

Thảo Nguyên xứng đáng với danh hiệu vô địch nữ - Ảnh: Bạch Dương
Trò chuyện với Thanh Niên sau khi đăng quang, Thảo Nguyên cho biết cô rất vui với ngôi vô địch bởi phải thi đấu chung với các kỳ thủ nam rất mạnh. Hơn nữa ở ván đấu cuối, Thảo Nguyên buộc phải thắng Low Zhen Yu Cyrus (Singapore) mới vô địch bởi đối thủ cạnh tranh Gong Qianyun (Singapore) đã có chiến thắng ở bàn bên cạnh, gây sức ép cực lớn. Cuối cùng Thảo Nguyên cũng vượt qua kỳ thủ Singapore để đăng quang đầy thuyết phục.
"Thật ra thi đấu với các đối thủ nam rất thú vị bởi họ có sức cờ cao hơn nên vào trận với tâm thế phải thắng trong khi mình thoải mái với tâm lý có thua cũng chẳng sao. Với tôi, được đối đầu với các kỳ thủ nam là cơ hội để mình học hỏi, rút ra rất nhiều kinh nghiệm cho bản thân", Thảo Nguyên chia sẻ.
Ngay từ ván đấu đầu tiên tại giải lần này, Thảo Nguyên đã nếm trải sức cờ của cao thủ khi chạm trán với hạt giống số 1 Wang Hao (Trung Quốc), người đã đoạt ngôi vô địch nam đầy thuyết phục. Để thua Wang Hao nhưng Thảo Nguyên cũng tích lũy cho mình kha khá vốn liếng. Sau đó Thảo Nguyên cũng chỉ thua 1 trận trước cựu số 1 Việt Nam Đào Thiên Hải. Còn lại cô buộc các kỳ thủ mạnh hơn như Từ Hoàng Thông, Từ Hoàng Thái phải chia điểm.
Trao thưởng cho các kỳ thủ hàng đầu, Ảnh: Bạch Dương 
Chia sẻ về vai trò trợ lý cho người chồng cũng là kỳ thủ số 2 Việt Nam Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Thảo Nguyên cho biết cô chủ yếu chăm lo về tinh thần, ổn định tâm lý cho Trường Sơn trước các giải. "Trước giờ tôi với Sơn luyện cờ thì người chỉ giáo cho tôi vẫn là Trường Sơn. Từ nay đến sau này vẫn vậy bởi làm sao tôi có thể vượt trình độ Sơn được", Thảo Nguyên nói.
Không thể hỗ trợ tốt nhất cho Trường Sơn về chuyên môn nhưng có Thảo Nguyên luôn bên cạnh, đồng hành ở hấu hết các giải đấu giúp kỳ thủ số 2 Việt Nam an tâm cho niềm đam mê cờ vua. Cả 2 được xem là cặp đôi đẹp nhất của làng cờ Việt Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.