Giải cricket giàu nhất thế giới ‘nói cứng’ khi tẩy chay tài trợ từ Trung Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/08/2020 15:35 GMT+7

Chủ tịch Ban điều hành Cricket Ấn Độ, Sourav Ganguly, nói rằng quyết định của giải cricket hàng đầu nước này (IPL Twenty20) đình chỉ hợp đồng béo bở với nhà tài trợ chính Vivo ( Trung Quốc ) chỉ là… ‘chuyện nhỏ’.

IPL tuần trước đã đình chỉ thỏa thuận với Vivo, công ty của Trung Quốc đã ký hợp đồng 5 năm vào năm 2017 trị giá hơn 330 triệu USD để tài trợ giải đấu cricket giàu có nhất thế giới. Ganguly, người đứng đầu Ban điều hành Cricket ở Ấn Độ (BCCI), cho biết: "Tôi sẽ không gọi đó là một cuộc khủng hoảng tài chính. Nó chỉ là một chút bấp bênh. BCCI vốn có một nền tảng rất vững chắc - trận đấu, những VĐV, quản trị viên trong quá khứ đã làm cho giải đấu này rất mạnh mẽ nên BCCI có thể xử lý tất cả những sự cố như vậy”.

Chủ tịch BCCI, Ganguly, không quá lo lắng khi dừng hợp đồng tài trợ tử Trung Quốc

REUTERS

Ông Ganguly nhấn mạnh thêm tại một cuộc họp trực tuyến cuối tuần trước được dẫn lại bởi tờ Press Trust of India rằng: “Bạn để mở các lựa chọn khác của mình. Kiểu như Kế hoạch A và Kế hoạch B". Trước đó, Vivo cho biết quyết định hủy hợp đồng tài trợ đã được hai bên nhất trí.
Theo AFP, làn sóng kêu gọi tẩy chay các công ty và sản phẩm Trung Quốc ở Ấn Độ đã tăng lên sau cuộc đụng độ ở biên giới 2 nước ngày 15.6. Vụ đụng độ này khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Chính phủ Ấn Độ đã cấm hàng chục ứng dụng điện thoại thông minh của Trung Quốc - bao gồm cả nền tảng chia sẻ video nổi tiếng TikTok - và cũng thực hiện các biện pháp khác để hạn chế thương mại với Trung Quốc.
IPL và BCCI có mối quan hệ hợp tác với các công ty bao gồm Paytm, Swiggy, Dream11 và Byju, tất cả đều có vốn đầu tư của Trung Quốc. Theo các báo cáo, BCCI đã đàm phán với các công ty Ấn Độ về các hợp đồng tài trợ nhưng dự kiến sẽ kiếm được ít hơn 60 triệu USD mà họ nhận được từ Vivo.

IPL Twenty20 đang là giải cricket giàu nhất thế giới

CHỤP MÀN HÌNH

Mỗi CLB trong số 8 đội của IPL sẽ mất gần 4 triệu USD từ khoản tài trợ bị mất sau khi tẩy chay các nhà tài trợ Trung Quốc, một quan chức của giải đấu nói với AFP nhưng yêu cầu giấu tên. Giải đấu IPL Twenty20 danh giá đang mang lại doanh thu khổng lồ cho BCCI và ước tính tạo ra hơn 11 tỷ USD cho nền kinh tế Ấn Độ. Giải đấu thường khởi tranh vào tháng 3, nhưng đã nhiều lần bị hoãn trong năm nay vì đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.