Giải cứu mẹ của ngôi sao bóng chày Mỹ bị bắt cóc

13/02/2018 11:03 GMT+7

Cảnh sát Venezuela đã giải cứu thành công và an toàn bà Ana Soto, mẹ của Elias Diaz - ngôi sao bóng chày của CLB Pittsburgh Pirates ở giải US Major League Baseball (MLB).

Bà Ana Soto (72 tuổi) bị bắt cóc hôm thứ năm 8.2 tại thành phố quê hương Maracaibo, phía tây Venezuela. Theo điều tra ban đầu, trong khi đang trò chuyện với hàng xóm ở khu phố của những người lao động thì bà Soto bị một nhóm đàn ông lái xe tải trờ tới lôi lên xe rồi lái đi. Theo bà Soto kể lại, lúc đó còn trai bà là Elias Diaz chỉ vừa mới rời đi khoảng 15 phút sau khi về thăm mẹ trước khi quay lại Florida để bước vào đợt tập luyện mùa xuân. Sau khi hay tin dữ, Diaz tuyên bố chấp nhận mọi điều kiện miễn là mẹ của mình được an toàn.
Lực lượng đặc biệt đã lần theo các dấu vết và tìm thấy bà Soto bị giam giữ trong nhà của một nhân viên cảnh sát, nằm không xa thành phố. Kết quả kiểm tra tại một bệnh viện gần đó cho thấy tình trạng sức khỏe của bà Soto tốt. Ông Douglas Rico, người phụ trách lực lượng cảnh sát điều tra (CICPC) của Venezuela, đưa lên Twitter hình ảnh bà Soto được cho ăn, uống nhẹ sau khi được giải cứu thành công. Ông Rico cũng tiết lộ thêm là gia đình không bị mất khoản tiền chuộc nào.
Theo BBC, 6 người (5 trong số đó là nhân viên cảnh sát của bang Zulia) đã bị bắt giữ vì liên quan đến vụ bắt cóc bà Soto. Đáng nói là một trong số những nhân viên cảnh sát bị bắt là hàng xóm của bà Soto. Người này được cho là đã “cung cấp mọi thông tin cần thiết” để tiến hành vụ bắt cóc trên.
Những ngôi sao bóng chày ở Mỹ như Elias Diaz luôn trở thành mục tiêu của nạn bắt cóc đòi tiền chuộc ở Venezuela và Nam Mỹ AFP
BBC cho hay những ngôi sao thể thao với mức lương hậu hĩnh luôn là mục tiêu bắt cóc béo bở ở Venezuela và các quốc gia Nam Mỹ. Vì vậy, các đội bóng ở MLB thường xuyên cảnh báo các VĐV Venezuela phải cẩn trọng khi về thăm nhà bởi những ngôi sao thể thao và người thân của họ luôn là mục tiêu ưa thích của bọn bắt cóc.
Hồi năm 2011, Wilson Ramos - người bắt bóng cho CLB Washington Nationals, đã bị bắt cóc khi về thăm gia đình ở thành phố Valencia (Venezuela). Vài ngày sau, VĐV được lực lượng an ninh giải cứu khỏi nơi giam giữ ở trên núi cao. Năm ngoái, bé trai 15 tuổi con của VĐV bóng chày Juan Manaure bị bắt cóc và bị giết chết trong thời gian Manaure về nghỉ lễ Giáng sinh ở quê nhà.
Theo BBC, nạn bắt cóc ở Venezuela tăng vọt trong những năm qua khi khủng hoảng kinh tế ở nước này ngày càng tồi tệ. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đưa ra cảnh báo rằng bạo lực xuyên biên giới, bắt cóc, buôn bán ma túy và buôn lậu thường xuyên diễn ra ở bang Zulia, nơi bà Soto bị bắt cóc, cũng như ở Tachira và Apure.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.