Giải đua xe Công thức 1 năm 2018 sẽ vắng những chân dài quyến rũ

01/02/2018 14:08 GMT+7

Ban tổ chức Giải đua xe Công thức 1 (F1) vừa thông báo ngưng sử dụng các cô gái chân dài xinh đẹp đứng trước dàn xe (grid girls) trước giải đấu kể từ mùa giải 2018 vì không còn phù hợp với các chuẩn mực xã hội hiện đại.

Theo AFP, sự thay đổi này cũng áp dụng cho các giải đấu khác diễn ra trong các chặng đua của mùa giải năm nay sau khi PDC (đơn vị tổ chức các sự kiện cho các đấu trường quyền anh, võ thuật hỗn hợp, phóng phi tiêu, F1....) dừng việc cung cấp những người đẹp. Quyết định trên cũng đồng nghĩa với việc Ban tổ chức F1 sẽ ngưng sử dụng các hình thức "walk-on girls", nghĩa là sẽ không còn những cô gái xinh đẹp "hộ tống" các tay đua trên đường di chuyển đến điểm thi đấu.
Ông Sean Bratches - Giám đốc điều hành F1 chịu trách nhiệm các hoạt động thương mại, cho biết: "Trong năm qua, chúng tôi đã xem xét một số lĩnh vực mà chúng tôi cảm thấy cần phải cập nhật để phù hợp hơn với tầm nhìn của chúng tôi về môn thể thao tuyệt vời này. Mặc dù việc sử dụng các grid girls từng là phần quan trọng trong các giải đua Grand Prix F1 suốt nhiều thập niên qua, nhưng chúng tôi cảm thấy việc này không tương xứng với giá trị thương hiệu của chúng tôi và rõ ràng là không phù hợp với các chuẩn mực xã hội hiện đại. Chúng tôi không nghĩ rằng việc sử dụng các grid girls vẫn thích hợp với F1".
Những bóng hồng xinh đẹp xuất hiện ở các chặng đua F1 được xem là không còn phù hợp với các chuẩn mực xã hội hiện đại AFP
Quyết định của PDC đã không nhận được sự hưởng ứng từ các môn thể thao khác vốn đã quen thuộc với hình ảnh những cô gái chân dài quyến rũ làm các công việc hỗ trợ trước, trong và sau mỗi cuộc thi. Ông bầu khét tiếng của quyền anh Eddie Hearn - người từng giúp võ sĩ Anthony Joshua trở thành nhà vô địch thế giới hạng nặng - chỉ trích quyết định của PDC đồng thời khẳng định rằng ông sẽ không có hành động tương tự với các "ring girls" (các cô gái cầm bảng ghi số hiệp đấu ở các cuộc đấu quyền anh).
Ông Eddie Hearn cho biết: "Chuyện các cô gái là quyết định của truyền hình chứ không phải PDC. Còn các cô gái cầm bảng hiệu đi vòng quanh sàn đấu quyền anh là chuyện hoàn toàn khác. Những ring girls đang làm công việc mà những người như họ đã làm trong rất nhiều năm qua là cầm bảng ghi hiệu số ván đấu đi vòng vòng nhằm giúp cho khán giả dù ngồi ở bất kỳ vị trí nào cũng có thể nhìn thấy để biết sắp đến vòng nào. Rõ ràng đó là một cách làm hấp dẫn. Còn những walk-on girls chủ yếu chỉ đi cùng các VĐV đến điểm đấu rồi bước ra ngoài. Việc ngưng sử dụng hoạt động này là quyết định của truyền hình".
Sàn đấu võ thuật hỗn hợp cũng như quyền anh dự kiến cũng sẽ vắng bóng các chân dài AFP
Hearn nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ ngưng sự có mặt của những cô gái cầm bảng trong quyền anh? Không. Họ không lọt vào ống kính truyền hình và họ thật sự đang làm việc. Đó là một truyền thống trong quyền anh. Tôi 38 tuổi nhưng có lẽ tôi có hơi cổ hủ. Trừ phi chúng tôi nhận được yêu cầu từ truyền hình hoặc quy định từ Ủy ban Quyền anh của Anh, còn thì chúng tôi vẫn tiếp tục sử dụng các ring girls".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.