Giải xe đạp BTV Cup 2017: Anh em nhà họ Lê chia nhau về đích

04/12/2017 20:43 GMT+7

Cặp anh em Lê Văn Duẩn và Lê Nguyệt Minh (VUS TP.HCM) đã tiếp tục tạo ra hình ảnh quen thuộc khi cùng nhau về nhất nhì chặng 2 giải xe đạp Truyền hình Bình Dương - Cúp ống nhựa Hoa Sen từ thành phố Phan Rang (Ninh Thuận) đi thị xã Ninh Hòa (Nha Trang) với cự ly dài 132 km.

Dù chặng đua này có cự ly không quá dài. Tuy nhiên, các tay đua phải trải qua quãng đường rất khó khăn khi phải thi đấu dưới cái gió “đặc sản” Phan Rang và dưới những cơn mưa ở nửa cuối của chặng 2 này. Không như chặng đấu đầu tiên khi các đội mạnh “ghìm” nhau, ở chặng đấu này các cuộc tấn công đã sớm diễn ra ngay từ khi xuất phát và đã chia thành nhiều tốp nhỏ.

Các tay đua thi đấu dưới mưa hơn nửa chặng đua MINH TÂN

Tuy nhiên, những cuộc đeo bám từ phía sau cũng diễn ra rất hấp dẫn với những toan tính chiến thuật của các đội. Những đội mạnh như VUS TPHCM, Bike Life Đồng Nai, Gạo hạt ngọc trời An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp đều mong muốn đưa những con “át chủ bài” của mình rút ngắn khoảng cách với áo vàng Phạm Quốc Cường (Dược Domesco Đồng Tháp) và cả trẻ Việt Nam ở nội dung đồng đội.

Đoàn đua vượt qua những con dốc cao MINH TÂN

Chính thế “xiềng xích” này đã khiến chặng đua này về đích bằng 1 tốp đông. Tại đích đến, với khả năng nước rút tốt cùng sự hỗ trợ của các đồng đội, tay đua Lê Nguyệt Minh đã giành được chiến thắng trước “ông anh” Lê Văn Duẩn và đồng đội Mai Nguyễn Hưng để cán đích đầu tiên.

Với chiến thắng chặng này, tuyển thủ quốc gia Nguyệt Minh đã xuất sắc giành lấy chiếc áo xanh từ tay Phạm Quốc Cường và cũng rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 giây trên bảng tổng sắp cá nhân với chính tay đua này. Ở nội dung đồng đội, các tay đua của đội Trẻ Việt Nam tiếp tục dẫn đầu trước Domesco Đồng Tháp và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang.

Dù gặp sự cố nhưng tuyển trẻ Việt Nam vẫn bảo vệ được nội dung đồng đội MINH TÂN

Sáng mai 5.12, các tay đua sẽ tiếp tục thi đấu chặng 3 từ Ninh Hòa (Khánh Hòa) đi Krông Pắc (Đắk Lắk) dài 124 km . Đây là chặng đua được dự đoán sẽ rất hấp dẫn và sẽ có những cuộc đổi ngôi và quyết định đến thứ hạng chung cuộc khi các tay đua phải vượt đèo qua ngọn đèo duy nhất ở cuộc đua năm nay là Phượng Hoàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.