Giải xe đạp quốc tế VTV Cup: Tay đua người Philippines thắng đèo Hải Vân

09/09/2017 19:05 GMT+7

Sáng nay 9.9, chặng 7 giải xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen từ Huế đi Tam Kỳ (Quảng Nam) với chiều dài 162 km đã diễn ra rất hấp dẫn, khi các cua rơ phải vượt qua 3 ngọn đèo liên tiếp và tay đua người Philippines Junrey Navarra (đội đua CCN) đã xuất sắc cán đỉnh đèo Hải Vân đầu tiên để vươn lên dẫn đầu điểm áo chấm đỏ.

Đây là chặng đua được dự đoán sẽ rất hay và sẽ có những cuộc đổi ngôi bên cạnh cuộc chiến áo đỏ thì chiếc áo vàng cũng đang là mục tiêu đánh “xé” bởi khoảng cách của Kritsada với người tiếp theo chỉ vỏn vẹn 27 giây.

Nhóm những tay đua có rất nhiều hy vọng có thể “xé” áo vàng là các cua rơ mạnh như Jiung Jang (Hàn Quốc), Ronald Lomomtos (Philippines), Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM), Nguyễn Văn Dương, Loic, Javier (Bike Life VDC) đều là những “chân đèo” rất mạnh.

Đoàn đua lên đèo Hải Vân TÂN LÝ

Khi đoàn đua bước vào 2 ngọn đèo nhỏ là Phước Tượng và Phú Gia, thì Bang Seonhoe (Hàn Quốc) và Lê Văn Duẩn đã thoát đi để lấy điểm trên đèo. Tuy nhiên, sau đó tốp đông đã bắt kịp hai tay đua này ở đèo Hải Vân. Với những cú nhấn bàn đạp rất mạnh mẽ, tay đua Navarra đã bất ngờ tấn công để thoát đi một mình trước các “chân đèo” mạnh và cán đỉnh đèo đầu tiên để tạm vươn lên dẫn đầu điểm áo chấm đỏ.

Cảnh đẹp trên đèo Hải Vân TÂN LÝ

Sau khi đổ đèo, đoàn đua vẫn tiếp tục với tốc độ rất cao. Tại đích đến, tay đua Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM) đã tung cú nước rút sở trường để cán đích đầu tiên với thành tích 3 giờ 45 phút 17 giây, đạt tốc độ trung bình 43,146 km/giờ và tiếp tục nắm giữ áo xanh. Đây là chiến thắng đầy bất ngờ của Lê Văn Duẩn, bởi cua rơ này không được đánh giá cao ở khả năng leo đèo.

Các tay đua nổ lực vượt đèo TÂN LÝ
Lê Văn Duẩn (Áo xanh) rút thắng tốp đông để về nhất chặng TÂN LÝ

Trong khi đó, Kritsada cũng đã thi đấu rất tốt và được sự bảo vệ của các đồng đội vẫn tạm giữ được chiếc áo vàng sau 7 chặng dù bị sự cố té xe trước đích đến. Áo trắng hiện vẫn được Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) nắm giữ và Philippines tiếp tục đứng đầu giải đồng đội xếp trên Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM và Hàn Quốc. Ngày mai 10.9, giải sẽ tiếp tục với chặng 8 đua 25 vòng quanh quảng trường Quảng Nam có cự ly dài 50 km.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.