Giám đốc Trung tâm Nhổn: 'Tôi muốn có chế độ riêng cho VĐV, HLV'

26/03/2016 19:30 GMT+7

Ông Nguyễn Mạnh Hùng , Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn bày tỏ với Thanh Niên : 'Tôi muốn sớm có cơ chế riêng cho ngành thể dục thể thao, có chế độ riêng cho các VĐV, HLV để thu hút nhân tài'.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn bày tỏ với Thanh Niên: 'Tôi muốn sớm có cơ chế riêng cho ngành thể dục thể thao, có chế độ riêng cho các VĐV, HLV để thu hút nhân tài'.

Nguyen-Manh-Hung-che-do-van-dong-vien-giam-doc-trung-tam-huan-luyen-thi-dau-the-thao-nhonKhẩu hiệu tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn - Ảnh: Lê Nam
Nhân ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành thể dục thể thao (27.3.1946 - 27.3.2016) ông Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ những vui buồn của người làm trong ngành và những mong muốn của ông về chế độ cho các VĐV, HLV để thể thao Việt Nam ngày càng có nhiều thành tích cao hơn nữa.
“Trước khi làm giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn, tôi là giảng viên của trường Đại học thể dục thể thao Bắc Ninh 8 năm, làm VĐV 10 năm, 5 năm là trưởng bộ môn Judo, Quyền anh Ủy ban thể dục thể thao. Chặng đường mà tôi đã đi qua vui thì nhiều lắm, được làm thể thao, niềm đam mê từ thời thiếu niên, vui là được đi tiếp bước đường cha anh”, ông Hùng nói.
trung-tam-huan-luyen-the-thao-quoc-gia-nhonÔng Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Nhổn - Ảnh: Ngô Nguyễn
“So với bạn bè, chúng ta còn rất nghèo, nhưng luôn là đối thủ đáng lo ngại. Kỳ SEA Games nào, các nước đăng cai đều tìm đối sách để giảm bớt những môn thi, nội dung thế mạnh của Việt Nam, nhưng chúng ta vẫn giữ vị trí tốp 3.
Tuy nhiên, nói về khó khăn thì ngành thể thao là khó khăn nhất, phải đáp ứng kỳ vọng của nhân dân nhất trong hạn mức kinh phí thấp nhất. Trung tâm cũng gặp nhiều khó khăn trong vấn đề đó. Tôi buồn vì Thể thao Việt Nam chưa được tự chủ, chưa được quan tâm đúng mức, đến nay chúng ta cũng chưa có một thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch chuyên trách thể thao, ở địa phương cũng vậy, chẳng còn giám đốc Sở nào là người của thể thao”, ông Hùng chia sẻ.
Nguyen-Manh-Hung-che-do-van-dong-vien-giam-doc-trung-tam-huan-luyen-thi-dau-the-thao-nhonVĐV tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn - Ảnh: Lê Nam
“Tôi cũng buồn vì quỹ đất đai dành cho thể thao càng lúc càng bị thu hẹp, bị xâm phạm. Luật thể dục, thể thao nghị quyết 08 của Đảng về thể thao chưa hoàn toàn đi vào cuộc sống”, ông Hùng giãi bày.
“Tôi mong mọi người sớm hiểu và chăm chỉ tập luyện thể thao vì chính bản thân và cộng đồng. Ngành thể thao cần phải phấn đấu nhiều để hoàn thành nhiệm vụ mà nhân dân giao phó đó là lôi kéo, cuốn hút để mọi người hàng ngày đều phải rèn luyện thân thể để có sức khỏe tốt, tất cả các trẻ em đều được học bơi từ nhỏ để rồi mỗi năm không để khoảng 2.000 trẻ em tội nghiệp phải chết đuối.
Mong muốn của tôi rất đơn giản, đó là sớm có cơ chế riêng cho ngành thể dục thể thao, có chế độ riêng cho các VĐV, HLV để thu hút nhân tài thể thao. Thể thao là phải đoàn kết, trung thực, cao thượng. Những người làm thể thao là phải có những phẩm chất ấy”, ông Hùng bộc bạch.
Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn, tiền thân là Trường Huấn luyện Kỹ thuật thể dục thể thao Trung ương được thành lập ngày 19.11.1959. Đến nay Trung tâm đã có 3 khu hoạt động có hiệu quả, khu A và B tại xã Xuân Phương, huyện Nam Từ Liêm, Hà Nội. Khu D tại thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.