Giành chiến thắng trên sân nhà, Alonso trở lại cuộc đua vô địch

13/05/2013 08:07 GMT+7

(TNO) Tay đua Fernando Alonso của Ferrari đã xuất sắc giành chiến thắng trong chặng đua Grand Prix tại Tây Ban Nha để thu ngắn cách biệt với Sebastian Vettel trên bảng xếp hạng F1 mùa giải 2013.

(TNO) Tay đua Fernando Alonso của Ferrari đã xuất sắc giành chiến thắng trong chặng đua Grand Prix tại Tây Ban Nha để thu ngắn cách biệt với Sebastian Vettel trên bảng xếp hạng F1 mùa giải 2013.

>> Fernando Alonso bị kiện vì hành hung phóng viên
>> Red Bull trầy trật, Alonso về nhất ở Chinese Grand Prix
>> Con gái ông trùm F1 khoe thân trên Playboy

Giành chiến thắng trên sân nhà, Alonso trở lại cuộc đua vô địch
Alonso xuất sắc giành chiến thắng trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Trước khi cuộc đua chính thức diễn ra, ưu thế thuộc về Mercedes khi hai tay đua của đội này là Nico Rosberg và Lewis Hamilton lần lượt về nhất và nhì trong cuộc đua phân hạng.

Trong khi đó, Alonso xuất phát ở vị trí thứ 5, sau cả Kimi Raikkonen (Lotus) và Vettel (Red Bull). Ba tay đua này cùng với đồng đội của Alonso ở Ferrari là Felipe Massa mới là những người khiến cuộc đua trở nên hấp dẫn khi liên tục đeo bám nhau.

Vấn đề mà các đội đua lo lắng khi thi đấu chặng đua Grand Prix tại Tây Ban Nha chính là vỏ xe. Có thể thấy điều này khi hầu hết các tay đua đều sử dụng 4 lần vào khu kỹ thuật để thay vỏ xe.

Sau khi xuất phát, Rosberg duy trì vị trí số 1 trong những vòng đầu. Tuy nhiên, anh đã đánh mất ưu thế sau khi vào khu kỹ thuật để thay vỏ xe. Điều tương tự cũng xảy ra với Hamilton. Cả hai tay đua của Mercedes kết thúc cuộc đua trong thất vọng khi Rosberg tụt xuống thứ 6 chung cuộc còn Hamilton thậm chí phải bỏ cuộc ở vòng đua cuối cùng (65).

Alonso cũng đã có một ngày thi đấu. Anh vươn lên vị trí thứ 3 ngay sau vòng đầu tiên. Đến vòng 11, tay đua Tây Ban Nha qua mặt Vettel để giữ vị trí thứ 2 và rồi vươn lên dẫn đầu 2 vòng sau đó. Nhà cựu vô địch tiếp tục duy trì phong độ ổn định để về nhất sau 66 vòng đua với thời gian 1 giờ 39 phút 16,596 giây.

Về nhì là tay đua người Phần Lan Raikkonen khi kém Alonso hơn 9 giây. Đội Ferrari chiếm ưu thế ở chặng đua trên đất Tây Ban Nha khi Massa về thứ 3. Trong khi hai tay đua của Red Bull là Vettel và Mark Webber lần lượt về thứ 4 và 5.

Đây mới chỉ là chiến thắng trên sân nhà thứ 2 trong sự nghiệp của Alonso. Tuy nhiên, với 25 điểm có được, tay đua 31 tuổi đã trở lại cuộc đua vô địch mùa giải này. Hiện Alonso có 72 điểm, xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, sau Vettel (89 điểm) và Raikkonen (85 điểm).

Phong độ xuất sắc của Alonso và Massa cũng giúp cho Ferrari không bị Red Bull bỏ quá xa trên bảng xếp hạng các đội đua. Red Bull vẫn đang dẫn đầu với 131 điểm nhưng họ cần phải dè chừng Ferrari (117 điểm).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.