Golf càng chơi càng ghiền

19/12/2015 06:57 GMT+7

Chơi golf đang được xem là môn thể thao thích hợp với nhiều lứa tuổi, không chỉ rèn luyện về sức khỏe mà còn cả ý chí, tinh thần.

Chơi golf đang được xem là môn thể thao thích hợp với nhiều lứa tuổi, không chỉ rèn luyện về sức khỏe mà còn cả ý chí, tinh thần.

Vút gậy khiến quả bóng bay cao tạo nên sự sảng khoái cho người chơi golf - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Vút gậy khiến quả bóng bay cao tạo nên sự sảng khoái cho người chơi golf - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Tăng sức khỏe và sự minh mẫn
Đây là môn thể thao mà nhiều golfer (người chơi) xem là “ma túy xanh”, bởi khi đã bước vào chơi sẽ rất dễ bị ghiền. “Đối với những người đã chơi lâu năm, việc vung gậy nhẹ nhàng nhưng trái bóng vẫn bay cao và chính xác sẽ đem lại cảm giác rất sung sướng”, ông Tôn Thất Diệp, một chủ doanh nghiệp, chia sẻ. Theo ông, mỗi sân golf đều khác nhau về địa thế, độ nghiêng, cỏ, chướng ngại vật nên luôn mang đến sự kích thích và hứng khởi, khiến các golfer thường xuyên thay đổi sân đấu, khi thì ở Bình Dương, lúc Đà Lạt hay Phan Thiết, thậm chí ra nước ngoài vào mỗi cuối tuần để cùng nhau trải nghiệm.
Ngoài ra, chơi golf nhiều cũng giúp tăng sức khỏe và sự minh mẫn, như khi chơi đi bộ liên tục sẽ tốt cho tim mạch và giảm lượng mỡ trong máu, tăng sức dẻo dai, luyện mắt, luyện trí óc, luyện ý chí… Ông Phạm Anh Dũng, một doanh nhân ở Q.5 (TP.HCM), chuyển từ tennis qua chơi golf được 5 năm, cho biết: “Trước đây tôi không nghĩ là mình có thể chơi được môn này, bởi tôi là người thích chạy nhảy trong khi môn này phải đi bộ liên tục. Khi chưa đụng đến golf, mỗi lần mở tivi lên thấy golf tôi lập tức chuyển kênh. Nhưng bây giờ golf không thể thiếu đối với tôi trong cuộc sống vì sự hấp dẫn của nó”.
Ký hợp đồng trên sân golf
Để chơi được môn này, người chơi phải có cả điều kiện kinh tế lẫn thời gian thật thoải mái. Bởi khoảng thời gian chơi golf thường kéo rất dài. Đánh hết 1 vòng 18 lỗ, với một tay chơi trung bình mất chừng 4 - 5 giờ đồng hồ. Như vậy, mỗi buổi đánh golf kiểu nghiệp dư cũng mất ít nhất từ nửa tới trọn một ngày, chưa kể thời gian di chuyển. Nếu không phải là “sếp” hay là chủ doanh nghiệp thì chắc chắn các golfer không thể có mặt thường xuyên trên sân.
Về khoản phí hội viên cũng nói lên “đẳng cấp” của người chơi. Dù đã giảm so với những năm trước đây khá nhiều, nhưng rẻ thì cũng xấp xỉ 10.000 USD, cao hơn khoảng 30.000 - 40.000 USD, tùy loại thẻ. Ngoài ra, một số sân còn có loại thẻ thành viên có thể sử dụng nhiều dịch vụ khác và một số quyền lợi từ sân golf, có phí lên tới hơn 100.000 USD. Nếu có thẻ hội viên thì golfer sẽ được miễn lệ phí sân, nhưng vẫn phải trả tiền cho người kéo gậy khoảng 300.000 đồng cho một lần chơi. Bên cạnh đó là những chi phí lặt vặt khác như ăn uống, tiền tip… khoảng 1 triệu đồng.
Trước khi có thể ra sân, bạn phải trải qua ít nhất 3 tháng trên sân tập và chi phí cho huấn luyện viên khoảng 1,2 triệu đồng/giờ. Ngoài ra, những dụng cụ cần thiết để đánh golf mà người chơi cần phải trang bị như một bộ gậy golf (14 cây) trị giá thấp thì khoảng vài chục triệu, đắt hơn có thể là tiền tỉ; túi golf, găng tay và dĩ nhiên cả những bộ đồ đắt giá cho xứng tầm.
Tuy nhiên, ở một góc độ khác, sân golf chính là nơi có thể tìm bạn làm ăn và cơ hội kinh doanh rất tốt. Những vấn đề công việc được chia sẻ, thảo luận trên sân cũng dễ dàng đạt được thỏa thuận hơn. Không ít doanh nghiệp đã ký được những hợp đồng trị giá cả trăm triệu USD trên những sân golf như thế này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.