Hạ Berto, ‘độc cô cầu bại’ Mayweather giã từ sự nghiệp trong vinh quang

13/09/2015 15:17 GMT+7

(TNO) Tay đấm Floyd Mayweather Jr đã nâng thành tích bất khả chiến bại trong sự nghiệp lên con số 49 với chiến thắng bằng tính điểm sau 12 hiệp đấu trước đối thủ Andre Berto ở cuộc thượng đài bảo vệ đai vô địch bán trung WBC và WBA diễn ra vào sáng nay (giờ VN) tại võ đài MGM Grand Garden Arena, Las Vegas (Mỹ).

(TNO) Tay đấm Floyd Mayweather Jr đã nâng thành tích bất khả chiến bại trong sự nghiệp lên con số 49 với chiến thắng bằng tính điểm sau 12 hiệp đấu trước đối thủ Andre Berto ở cuộc thượng đài bảo vệ đai vô địch bán trung WBC và WBA diễn ra vào sáng nay (giờ VN) tại võ đài MGM Grand Garden Arena, Las Vegas (Mỹ). 

Mayweather (phải) tỏ ra vượt trội trong cuộc đấu với Bento - Ảnh: AFP

Trước cuộc đấu này, mọi sự chú ý đổ dồn về việc liệu tay đấm người Mỹ Mayweather có thể sang bằng kỷ lục của huyền thoại quyền anh hạng nặng Rocky Marciano (người sở hữu thành tích 49 trận thắng) để bảo vệ được biệt danh “độc cô cầu bại” và có thực hiện tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp sau lần thượng đài này hay không. 

Mặt khác, mặc dù không được đánh giá cao với thành tích 30 trận thắng và 4 thất bại nhưng người hâm mộ vẫn kỳ vọng vào một cuộc lật đổ của Berto trước Mayweather. Tuy nhiên, diễn biến cuộc đấu cuối cùng diễn ra như những dự đoán mà các nhà chuyên môn nhận định khi Berto quá yếu ớt trước một tay đấm có lối đánh phòng ngự tốt nhất lịch sử quyền anh. 

Mặc dù không thể hạ knock-out đối thủ trong 12 hiệp đấu nhưng Mayweather đã thể hiện đẳng cấp vượt trội trên bảng thông số kỹ thuật. Theo đó, tay đấm 38 tuổi Mayweather tung ra 232 cú đấm chính trong số 410 cú ra đòn, trong khi con số cú đấm chính xác của Berto khá khiêm tốn với con số 83 trong số 495 cú ra đòn. 

Mayweather là một trong những tay đấm vĩ đại nhất trong lịch sử quyền anh - Ảnh: AFP

Trong 12 hiệp đấu, với kinh nghiệm dày dặn và cách di chuyển nhanh nhẹn cùng những nhát đấm sấm sét, “độc cô cầu bại” Mayweather có lúc tưởng như đã hạ knock-out đối thủ đồng hương kém hơn 6 tuổi. Bằng những thông số lấn lướt, 3 vị trọng tài không khó để trao phần thắng cho Mayweather với số điểm 117 -111, 118-110 và 120-108. 

“Tôi biết anh ấy (Berto) có một trái tim mạnh mẽ nên sẽ không gục xuống. Đó là một đấu hay và Berton thực sự là một đối thủ khó khăn. Tuy nhiên hôm nay tôi thể hiện phong độ tốt hơn”, Mayweather trả lời phỏng vấn sau cuộc đấu. 

Trong khi đó, Berto chấp nhận một thất bại “tâm phục khẩu phục” với phát biểu: “Tôi luôn hướng về phía trước để tấn công nhanh nhưng anh ấy (Mayweather) thực sự xảo quyệt với những chiêu khiến tôi mất nhịp độ. Anh ấy thực sự là một tay đấm trong những tay đấm xuất sắc nhất lịch sử quyền anh”. 

Anh đã kết thúc sự nghiệp trong vinh quang - Ảnh: AFP

Khi được hỏi về quyết định giã từ sự nghiệp sau cuộc đấu khi chỉ còn cách 1 trận thắng để đạt cột mốc kỷ lục 50 cuộc đấu “bất khả chiến bại”, Mayweather một lần nữa khẳng định: “Sự nghiệp của tôi đã chấm dứt. Đó là tuyên bố chính thức. Tôi nghĩ đây là thời điểm phải dừng lại. Tôi đã gần 40 tuổi, 19 năm thượng đài và trở thành nhà vô địch thế giới trong 18 năm qua”. 

Như vậy, mặc dù quyết định giã từ sự nghiệp ở thành tích 49 trận “bất khả chiến bại”, Mayweather được xem là một trong những tay đấm vĩ đại nhất lịch sử quyền anh thế giới. Điều mọi người nghĩ đến bây giờ là Mayweather sẽ tiếp tục vung tiền ngông cuồng theo kiểu gì sau khi kiếm được khoảng từ 30 đến 50 triệu USD tiền thưởng sau chiến thắng trước Berto và liệu anh có bị cám dỗ để phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Rocky Marciano hay không. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.