Hạ 'kẻ hủy diệt', Martin Nguyen tiếp tục hướng đến chiến tích lịch sử

19/05/2018 07:23 GMT+7

Võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyen đã bảo vệ thành công đai vô địch võ thuật hỗn hợp (MMA) hạng lông thế giới sau khi thắng kẻ thách thức Christian Lee bằng tính điểm sau 5 hiệp đấu trong sự kiện Unstoppable Dreams tại Singapore diễn ra đêm qua (18.5, giờ VN), thuộc đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á (ONE Championship).

Đây là cuộc tái đấu thu hút sự quan tâm của những “tín đồ” đấu trường lồng bát giác. Trong cuộc đấu đầu tiên vào tháng 8.2016, võ sĩ người Úc gốc Việt đã hạ knock out Lee (khi ấy mới 18 tuổi) ngay ở hiệp 1. Nhưng lần này, sau gần 2 năm trui rèn, võ sĩ người Singapore bước vào cuộc đấu với một tâm thế cao hơn sau màn trình diễn toàn thắng knock out 4 trận gần nhất và được mệnh danh là “kẻ hủy diệt”.
Trong khi đó, sau khi thua nhà vô địch hạng gà Bibiano Fernandes hồi tháng 3, The Situ-Asian (biệt danh của Martin Nguyen) khát khao đánh bại Lee để tạo bước đệm cho cuộc chinh phục lịch sử trở thành võ sĩ đầu tiên sở hữu 3 đai vô địch thế giới ở 3 hạng cân (hạng nhẹ, hạng lông và hạng gà).

tin liên quan

Martin Nguyen quyết thắng 'kẻ hủy diệt'
Võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyen sẽ có cuộc tái đấu với chiến binh 19 tuổi Christian Lee để bảo vệ đai vô địch võ thuật hỗn hợp (MMA) hạng lông thế giới tại Singapore, trong khuôn khổ đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á (ONE Championship) vào hôm nay 18.5.
Thật vậy, với mục tiêu của mình, cả hai võ sĩ tỏ ra đầy thận trọng trong 2 hiệp đầu và đều hết sức cảnh giác đến sở trường của nhau. Lee (người sở hữu 9 trận toàn thắng bằng knock out và 1 trận thua) cho thấy sự tiến bộ vượt bậc khi chiếm ưu thế trong 2 hiệp đầu với những cú đấm phản đòn chính xác cùng nhiều lần tạo thế khóa Martin Nguyen xuống đất. Tuy nhiên, võ sĩ 19 tuổi của Singapore đã không thể khuất phục được võ sĩ gốc Việt dù có những lúc lấn lướt nhà vô địch hạng lông thế giới. Trong khi đó, Martin Nguyen đã chủ đích giữ khoảng cách với Lee trước khi bắt đầu đáp trả kể từ hiệp 3. Thậm chí, võ sĩ 29 tuổi gốc Việt có cơ hội kết liễu trận đấu ở cuối hiệp 4 khi quật ngã được đối thủ xuống sàn và liên tiếp tung những cú đấm. Chính tình huống này khiến “kẻ hủy diệt” có dấu hiệu loạng chặng ở hiệp cuối.
Martin Nguyen (trái) đã không cho Lee báo thù thành công CHỤP MÀN HÌNH
Các giám khảo đã có những kết luận không đồng nhất nhưng chiến thắng cuối cùng được trao cho Martin Nguyen. Võ sĩ gốc Việt đã nhận đai vô địch hạng lông thế giới từ tay huyền thoại bơi lội Mỹ Michael Phelps. Với chiến thắng này, Martin Nguyen đã nâng cao thành tích lên 11 thắng và 2 thua. Giờ đây, võ sĩ 29 tuổi gốc Việt sẽ chờ rất nhiều đối thủ đang khát khao thách thức để đoạt 2 đai vô địch hạng lông và hạng nhẹ. Bên cạnh đó, trận thắng trên còn giúp võ sĩ người Úc nuôi hy vọng thiết lập cuộc tái đấu để báo thù Fernandes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.