Hà Nội đẩy nhanh tốc độ chuẩn bị tổ chức F1

03/01/2019 09:17 GMT+7

Sau khi chính thức trở thành địa điểm tổ chức một chặng đua F1 kể từ năm 2020 vì đã thỏa mãn hầu hết các tiêu chí quan trọng nhất do chủ sở hữu cuộc đua thể thức 1 (F1) đưa ra, phía Hà Nội còn phải khẩn trương hoàn tất một số thủ tục khác, trong đó có việc thành lập cơ quan quản lý thể thao tốc độ quốc gia (ASN) bởi theo quy định của giải F1, nếu VN không có cơ quan này, có thể sẽ bị tước quyền đăng cai.

[VIDEO] VĐV NHÍ CỦA VIỆT NAM TRANH TÀI Ở GIẢI F1 MINI ĐÀI LOAN
Hà Nội đang triển khai thành lập Ban vận động và sắp tới sẽ tiến hành bầu Ban Chấp hành ASN. Sự có mặt của Chủ tịch Liên đoàn Đua xe thể thao thế giới (FIA) Jean Todt trong tháng 1 này tại Hà Nội sẽ giúp ASN của VN sớm được FIA công nhận là thành viên.
Hà Nội cũng đang hoàn tất thiết kế kỹ thuật đường đua có chiều dài 5,565 km với 22 khúc cua được lấy cảm hứng từ những đường đua nổi tiếng trên thế giới như: Đoạn xuất phát của Nurburging (Đức), góc cua chữ S của đường đua Suzuka (Nhật Bản) cho đến những góc cua mang đậm chất đường phố ở Monaco (Pháp). Khu tổ hợp thi đấu đua xe F1 đặt tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, có tổng diện tích hơn 800.000 m2 với sức chứa lên tới 112.000 khách tham quan. Trong đó, khu tổ hợp Pit (dành cho các đội đua và khách hạng Paddock - khách VIP) nằm sát vạch xuất phát trên đường đua, dài 300 m với cấu trúc 3 tầng. Tầng 1 bao gồm 36 khoang phục vụ các đội đua, 4 khoang dành cho F1 và FIA. Hai tầng trên phục vụ khoảng 3.000 khách. Thiết kế khu nhà Pit dự kiến được lấy cảm hứng từ Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, kiến trúc mặt ngoài là sự kết hợp hòa quyện giữa mặt kính hiện đại và kết cấu thép mô phỏng cây tre truyền thống của VN.
Hà Nội đẩy nhanh tốc độ chuẩn bị tổ chức F1
Chủ tịch F1 Jean Todt (trái) sẽ có mặt ở VN Lân Nam
Dự kiến, tháng 2.2019, Hà Nội sẽ công bố giá vé chính thức và vé được bán trên website của chủ sở hữu F1 (FOM). Có thể giá vé dành cho khách VIP vào khoảng 7.000 - 9.000 USD, còn vé dành cho khán giả sẽ vào khoảng 100 - 150 USD. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp trên các kênh truyền hình trả tiền tại VN và BTC cũng bán bản quyền truyền hình F1 ra ngoài lãnh thổ VN, dự kiến có khoảng 600 triệu khán giả theo dõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.