Hạ Thái Lan, tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam vô địch VTV Cup 2014

24/05/2014 20:35 GMT+7

(TNO) Đánh bại tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết đầy kịch tính với tỷ số 3-1, đội bóng chuyền nữ Việt Nam đã lên ngôi vô địch VTV Cup 2014.

(TNO) Đánh bại tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết đầy kịch tính với tỷ số 3-1, đội bóng chuyền nữ Việt Nam đã lên ngôi vô địch VTV Cup 2014.

>> Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup: Tin vào các tay đập trẻ
>> Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup: Tuyển Việt Nam đánh bại Vân Nam (Trung Quốc)
>> Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup: Việt Nam thua vì chơi dưới sức

 
Tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam lần thứ 4 đăng quang tại VTV Cup - Ảnh: Minh Tú

Sau những trận thắng thuyết phục, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tự tin vào việc sẽ đánh bại được Thái Lan trong trận chung kết VTV Cup 2014 - đối thủ mà chúng ta đã thua 0-3 ở ngày khai mạc.

Kết quả chung cuộc VTV Cup 2014

Vô địch: Việt Nam

Hạng 2: Thái Lan

Hạng 3: Triều Tiên

Hạng 4: Kazakhstan

Hạng 5: Vân Nam

Hạng 6: Úc

Sự tự tin ấy đã được thể hiện trong set 1 khi các cầu thủ trẻ của tuyển nữ Việt Nam thi đấu đầy tự tin và có được những sự giằng co về điểm số với đối thủ. Ở những thời điểm quyết định, các học trò của HLV Nguyễn Mạnh Hùng đã có được chiến thắng 25-23.

Sang set 2, đội Việt Nam dẫn trước khá xa ở thời điểm giữa của set đấu nhưng những sai sót trong khâu bắt bước một vào cuối set đã buộc đội chủ nhà phải thất bại 27-29.

Hưng phấn sau chiến thắng ở set 3, Thái Lan vươn lên dẫn trước rất xa với khoảng cách 6 điểm. Khi mà cơ hội chiến thắng trong set đấu này tưởng như không còn thì phụ công đội trưởng Ngọc Hoa liên tục tỏa sáng, đem về chiến thắng 27-25 đầy kịch tính cho tuyển nữ Việt Nam.

Set đấu thứ 4 chứng kiến kịch bản tương tự như set đấu thứ 3. Thái Lan nhanh chóng vươn lên dẫn trước với khoảng cách xa khiến đội nữ Việt Nam phải vất vả bám đuổi. Tuy nhiên, với sự quyết tâm trong lối chơi, các cầu thủ Việt Nam đã từng bước thu ngắn khoảng cách trước khi vươn lên dẫn 24-22 ở thời điểm quyết định.

 
Một pha đập bóng chính xác cùa tuyển nữ Việt Nam (áo vàng) - Ảnh: Minh Tú

Dù sau đó đã để cho đối phương gỡ hòa 25-25 nhưng ở đúng thời điểm cuối set 4, sự chắc chắn trong khâu phòng thủ hàng sau cùng những pha chắn bóng hiệu quả đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam kết thúc trận đấu với chiến thắng 27-25 ở set 4 và lên ngôi vô địch một cách không thể ấn tượng hơn.

Với chức vô địch ở VTV Cup 2014, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có lần thứ tư vô địch giải sau các năm 2007, 2009 và 2010.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.