Hai cơ thủ Trung Quốc 'bán mình cho quỷ' bị trừng phạt

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/12/2018 18:55 GMT+7

Hiệp hội Billiard và Snooker Chuyên nghiệp Thế giới (WPBSA) đã ban hành án cấm thi đấu dài hạn đối với hai cơ thủ Trung Quốc Yu Delu và Cao Yupeng vì dàn xếp tỷ số.

Theo thông báo trên trang web của WPBSA ngày 1.12, Yu Delu bị cấm thi đấu 10 năm 9 tháng vì đã “chủ động và có kế hoạch thao túng kết quả để thu được lợi ích đáng kể” của 5 trận đấu diễn ra trong khoảng thời gian 30 tháng. Yu Delu - xếp hạng 43 thế giới khi cáo buộc được đưa ra hồi tháng 5, sẽ nhận bản án đình chỉ thi đấu dài nhất ở bộ môn snooker kể từ sau trường hợp của Stephen Lee, cơ thủ người Anh bị cấm thi đấu 12 năm hồi năm 2013.
Cao Yupeng được đánh giá là một trong những cơ thủ tài năng nhưng đã "bán mình cho quỷ" CHỤP MÀN HÌNH
Trong khi đó, Cao Yupeng - xếp hạng 38 thế giới khi bộ đôi trên bị kết án, cũng bị buộc tội dàn xếp tỷ số của 3 trận đấu và bị cấm thi đấu 6 năm, trong đó có 3 năm 6 tháng hưởng án treo.

tin liên quan

Cơ thủ nổi tiếng nhận án phạt kỷ lục vì bán độ
Cơ thủ billiards nổi tiếng của Anh Stephen Lee nhận án cấm thi đấu 12 năm sau khi bị kết tội dàn xếp hàng loạt kết quả trận đấu của mình. Hiệp hội Billiards & Snooker chuyên nghiệp thế giới (WPBSA) cho biết cơ thủ 38 tuổi từng xếp hạng 5 thế giới bị kết tội bởi một tòa án độc lập do đã dàn xếp kết quả 7 trận đấu vào năm 2008 và 2009.
Reuters dẫn phát biểu của Chủ tịch WPBSA Jason Ferguson cho biết: “Thật rất buồn khi những cơ thủ tài năng lại bị lôi cuốn vào cơ hội kiếm tiền bằng cách dàn xếp tỷ số. WPBSA có các quy trình ngăn ngừa và giám sát rất hiệu quả để bảo vệ môn thể thao này. Nếu mà các vận động viên bỏ qua điều này, tức họ mạo hiểm sự nghiệp của họ và họ sẽ bị bắt”.
Người đứng đầu WPBSA cho biết thêm Cao Yupeng đã thành khẩn thể hiện sự hối hận và sẽ phải hỗ trợ WPBSA trong giáo dục cơ thủ và trong cuộc chiến chống dàn xếp tỷ số. Nhờ vậy, Cao Yupeng đã được giảm án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.