Hai miền Triều Tiên sẽ thi đấu cùng nhau 3 môn thể thao tại Olympic 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/12/2018 10:56 GMT+7

Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã nhất trí thành lập các đội tuyển chung để cùng thi đấu 3 môn thể thao tại Olympic 2020 ở Tokyo (Nhật Bản), theo Bộ Thể thao Hàn Quốc.

Báo JoongAng Ilbo dẫn lời Bộ trưởng Thể thao Hàn Quốc Do Jong Hwan cho hay đội tuyển chung của hai miền Triều Tiên sẽ thi đấu các môn bóng rổ nữ, canoeing và chèo thuyền tại thủ đô của nước Nhật Bản. Ông Do Jong Hwan cũng nói rằng hai miền hiện đang xem xét thành lập thêm các đội tuyển chung ở các môn bóng bàn, judo và “còn có thể ở một số môn khác nữa”.
Vận động viên 2 miền liêu Triều sẽ tiếp tục tranh tài dưới lá cờ thống nhất ở một số môn tại Olympic 2020 AFP
Tiếp sau những cuộc trao đổi xuyên biên giới, thì việc thành lập các đội tuyển chung chính là nỗ lực mới nhất trong lĩnh vực thể thao góp phần hạ nhiệt căng thẳng giữa hai miền. Theo AFP, hiện vẫn chưa rõ các đội tuyển chung liên Triều sẽ làm thế nào để giành được suất tham dự Tokyo 2020. Tuy nhiên cho đến nay thì Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) vẫn luôn sẵn lòng hỗ trợ các đội tuyển hợp nhất liên Triều.

tin liên quan

Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên muốn cùng đăng cai Olympic 2032

Thể thao tiếp tục được hứa hẹn sẽ là cầu nối gắn kết mối quan hệ ở bán đảo Triều Tiên sau khi Bộ trưởng Thể thao Hàn Quốc Do Jong-hwan vừa tuyên bố sẽ đề xuất ý tưởng đồng tổ chức Olympic mùa hè 2032 với các quan chức CHDCND Triều Tiên.

Trước đó, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên cũng đã đồng ý và đang thảo luận về kế hoạch đồng đăng cai Olympic và Paralympic mùa hè năm 2032. Hồi đầu năm nay, đã có 22 vận động viên từ CHDCND Triều Tiên sang Hàn Quốc tham dự Olympic mùa đông PyeongChang 2018. Vận động viên của hai miền đã cùng diễu hành chung lễ khai mạc và thi đấu chung đội tuyển hợp nhất khúc côn cầu trên băng nữ dưới lá cờ thống nhất.
Tuyển liên Triều đoạt huy chương vàng lịch sử ở ASIAD 18 trong môn thuyền rồng 500m AFP
Sau đó , tại ASIAD 18 tổ chức tại Jakarta và Palembang (Indonesia), vận động viên của hai miền Triều Tiên đã cùng thi đấu chung ở 3 môn, và đoạt huy chương vàng lịch sử ở nội dung thuyền rồng.
Theo kế hoạch, dự kiến vận động viên của hai miền Triều Tiên sẽ lại diễu hành chung trong lễ khai mạc Tokyo 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.