Hai trận đấu tại Wimbledon 2021 đang bị điều tra vì dàn xếp tỷ số

Minh Tân
Minh Tân
15/07/2021 21:03 GMT+7

Người phát ngôn của Cơ quan Liêm chính Quần vợt Quốc tế (ITIA) cho biết họ đang tiến hành điều tra 2 trận đấu tại Wimbledon 2021 vì có nghi ngờ dàn xếp tỷ số.

Mặc dù giải đấu Grand Slam trên mặt sân cỏ Wimbledon đã kết thúc với các chức vô địch thuộc về Novak Djokovic (đơn nam) và Ashleigh Barty (đơn nữ), thế nhưng giải đấu tại London vẫn bị truyền thông “réo gọi” bởi những thông tin không mấy tích cực vì dàn xếp tỷ số.
ITIA cho biết họ đang điều tra hai trận đấu tại Wimbledon bị nghi dàn xếp tỷ số. Người phát ngôn của ITIA nói với Reuters: “Một số bằng chứng liên quan đến hai trận đấu này đã được gửi đến cho chúng tôi. Vì đang trong quá trình điều tra nên chúng tôi không thể tiết lộ gì thêm vào lúc này”.
Người này nói thêm rằng bất cứ thông tin nào liên quan đến 2 trận đấu này cũng sẽ được ITIA “ghi lại, đánh giá và theo dõi” dù rằng chúng chưa phải là bằng chứng. Khi phân tích những thông tin này, ITIA sẽ tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ và bí mật.

Các tay vợt bán độ đang bị "lung lay"

Reuters

ITIA được thành lập vào tháng 1 năm 2021 bởi các cơ quan quản lý quần vợt bao gồm ATP, WTA, ITF và Grand Slam Board như một cơ quan hoàn toàn độc lập để bảo vệ tính toàn vẹn của quần vợt chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Trước đây, ITIA được biết đến dưới cái tên Uỷ ban Liêm chính Quần vợt (TIU), chuyên điều tra về tham nhũng và dàn xếp tỷ số.

Xem Novak Djokovic vô địch Wimbledon 2021, sánh ngang thành tích của Nadal, Federer

Ngay sau khi nhận được thông tin từ ITIA, đơn vị tổ chức Wimbledon, All England Club cũng đã lên tiếng. Tổ chức này cho biết tính trung thực là điều quan trọng nhất tại Wimbledon, thế nên ban tổ chức sẽ hợp tác với ITIA để làm sáng tỏ sự việc.
Gần đây nhất, tại Pháp mở rộng, tay vợt Yana Sizikova đã bị bắt vì nghi án dàn xếp tỷ số trong trận đấu đôi nữ giữa bộ đôi người Romania Andreea Mitu - Patricia Mari và Sizikova - Madison Brengle. Theo đó, ở thời điểm ván đấu thứ hai của trận đấu này, có tới hàng trăm nghìn euro bỗng dưng đặt cược vào khả năng tay vợt Sizikova đánh hỏng quả giao bóng ở bàn thứ 5. Và thực tế thì lúc đó, tay vợt người Nga đã mắc lỗi giao bóng kép.

Xem màn trình diễn giúp Ashleigh Barty lần đầu vô địch đơn nữ Wimbledon

Chưa dừng lại ở đó, người ta xác định được trong trận đấu này, Sizikova đã mắc khá nhiều lỗi giao bóng và bị cho rằng đã dàn xếp tỷ số. Chính điều này đã giúp hai tay vợt Andreea Mitu - Patricia Mari giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.