Hai võ sĩ Thổ Nhĩ Kỳ nhiễm Covid-19, IOC bị chỉ trích “coi thường sinh mạng”

26/03/2020 11:01 GMT+7

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã bị buộc tội vô trách nhiệm sau khi hai võ sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ và một HLV bị nhiễm Covid-19 tại một sự kiện vòng loại Olympic 2020 ở Anh.

Theo trang web của Liên đoàn Quyền anh Thổ Nhĩ Kỳ (FBF), VĐV Serhat Güler và HLV Seyfullah Dumlupınar đã nhiễm Covid-19 tại giải đấu vòng loại châu Âu. "Trong khi thế giới đang thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để đối phó với Covid-19, chúng tôi gặp khó khăn khi một nhóm thành viên IOC và Chính phủ Anh cho phép giải đấu bắt đầu ngay cả khi nhiều người trong chúng ta lo ngại và hầu hết các môn thể thao khác đã ngừng hoạt động”, tờ Guardian trích dẫn lời Chủ tịch FBF Eyup Gozgec.

Võ sĩ Serhat Güler, 1 trong 2 võ sĩ Thổ Nhĩ Kỳ nhiễm Covid-19

CHỤP MÀN HÌNH

Đấu trường Copper Box của London đã tổ chức giải đấu vòng loại Olympic 2020 với sự góp mặt của các võ sĩ từ 40 quốc gia vừa kết thúc trong tháng này. Trong một lá thư gửi đến các liên đoàn quyền anh khác, ông Gozgec - cũng là phó chủ tịch của Liên đoàn Quyền anh châu Âu, nói: "Thật không may, hai vận động viên của chúng tôi và huấn luyện viên trưởng của Thổ Nhĩ Kỳ đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi trở về Thổ Nhĩ Kỳ từ London.
Tất cả họ hiện đang được điều trị và rất may trong tình trạng tốt. Đây là kết quả tai hại của sự thiếu trách nhiệm của IOC. Loại vi rút này đã xuất hiện từ tháng 12.2019. Họ không coi trọng sức khỏe của bất kỳ ai, nên vẫn tổ chức sự kiện khủng khiếp này”.
Trước tố cáo của phía quyền anh Thổ Nhĩ Kỳ, IOC hôm 24.3 đã buộc phải đồng ý Olympic 2020 hoãn sang năm 2021 do đại dịch Covid-19 trước sức ép quá lớn từ các quốc gia, VĐV, liên đoàn thể thao…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.