Hamilton khiêu khích Vettel sau vụ húc xe ở Azerbaijan GP

27/06/2017 19:10 GMT+7

Tay đua Lewis Hamilton vừa làm 'nóng' cuộc cạnh tranh giải đua xe Công thức 1 (F1) năm nay khi lên tiếng khiêu khích Sebastian Vettel sau sự cố bị tay đua người Đức húc xe ở chặng Azerbaijan GP 2017.

Trước đó, hôm 26.6, sau chặng đua trên, Vettel (đội đua Ferrari) phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích khi cố tình húc đuôi và vượt lên ép xe của Hamilton (Mercedes) trong thời điểm đang đi theo xe an toàn ở vòng đua 19. Sự cố đã khiến tay đua 29 tuổi người Đức bị trừ 10 giây nên chỉ về thứ 4 trong khi Hamilton cán đích vị trí thứ 5.
Sau khi húc đuôi, Vettel (xe bên trái, phía trên) vượt lên ép xe Hamilton ở chặng đua Azerbaijan GP CHỤP MÀN HÌNH
Hành động của Vettel (tay đua từng 4 lần đăng quang) đã thu hút sự chú ý và vô tình làm cuộc cạnh tranh chức vô địch năm nay giữa anh và Hamilton trở nên nóng bỏng hơn. Bởi sau 7 chặng đua, sự cạnh tranh giữa Hamilton và Vettel được ghi nhận là khá hòa nhã nhưng lại bất ngờ đảo ngược sau chặng đua thứ 8 ở Azerbaijan. Bởi một ngày sau sự cố, Hamilton (người từng 3 lần vô địch) tiếp tục “đổ dầu vào lửa” khi lên tiếng khiêu khích và hạ thấp danh tiếng của Vettel.
Theo đó, ngoài việc buộc tội Vettel “chơi xấu” và hành động của tay đua người Đức thể hiện những dấu hiệu yếu đuối về tinh thần lẫn phong độ, tay đua 32 tuổi người Anh còn thề sẽ giành chức vô địch năm nay một cách “đúng đắn”. “Bạn hãy nhìn vào mùa giải năm ngoái và những điều anh ấy (Sebastian Vettel) nói với truyền thông sẽ hiểu. Chúng tôi gây sức ép lên đội Ferrari nên anh ấy phải chịu áp lực rất lớn. Đó không phải là điều xấu mà ngược lại nó là vấn đề thường xuyên của các tay đua nhắm đến chức vô địch”, Hamilton trả lời truyền thông.
Chưa dừng lại ở đó, tay đua người Anh còn đem hành động “xấu xí” của Vettel ra làm ví dụ để khuyên các tay đua trẻ đừng noi theo: “Tôi thực sự hy vọng những tay đua trẻ không thực hiện những hành động như vậy ở GP2 và GP3 cũng như nghĩ đó là điều đúng đắn. Mỗi người sẽ có cách nhìn khác nhau nhưng nó không đúng với tư cách một người lái xe đua”.
Hamilton từng liên tục bị cáo buộc chơi xấu với đồng đội Nico Rosberg ở những mùa trước AFP
Trước đó, sau khi bị một số chuyên gia chỉ trích hành động là “nhục nhã” và “thiếu bản lĩnh”, Vettel đã đáp lại rằng chính anh là người bị chơi xấu khi Hamilton chạy phía trước cố tình đạp phanh. Tuy vậy, theo ESPN, kết quả kiểm tra các dữ liệu trên xe cho thấy Hamilton không phanh nên không bị phạt.
Tờ Independent cho hay ngoài việc bị chỉ trích, Vettel hiện vẫn đối mặt với án phạt khác khi Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) đang chịu áp lực yêu cầu phải xử phạt tay đua người Đức, trong đó nhiều khả năng áp dụng hình phạt trừ điểm. Hiện tại, sau 8 chặng đua, Vettel vẫn đứng đầu bảng xếp hạng các tay đua khi hơn người xếp sau là Hamilton 14 điểm (153 so với 139).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.