Hamilton san bằng kỷ lục ‘không thể lật đổ’ của huyền thoại Schumacher

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/11/2020 06:30 GMT+7

Lewis Hamilton đã san bằng kỷ lục 7 lần vô địch đua xe Công thức 1 (F1) tưởng như không thể lật đổ của huyền thoại Michael Schumacher khi sớm lên ngôi ở mùa giải năm nay sau chặng đua tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Hamilton đã sánh cùng ngôi vị của Michael Schumacher khi mùa giải F1 năm nay vẫn còn 3 chặng đua. Tay đua 35 tuổi người Anh của đội Mercedes đã giành được danh hiệu vô địch mới nhất của mình khi xử lý tốt để đánh bại điều kiện đường đua trơn trượt ở chặng Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi giành chiến thắng chặng thứ 94 trong sự nghiệp.

Hamilton cùng chiếc Mercedes (trái) đã có một chiến thắng ấn tượng ở Thổ Nhĩ Kỳ để san bằng kỷ lục của Schumacher

AFP

Theo AFP, đây là một trong những chiến thắng chặng tuyệt vời nhất của Hamilton và đúng vào ngày anh cùng với huyền thoại F1 người Đức được ghi vào sách kỷ lục. "Chiến thắng và kỷ lục là dành cho tất cả những đứa trẻ ngoài kia tin vào điều biến điều không thể thành có thể. Bạn có thể làm được", Hamilton xúc động nói.
Sau đó, Hamilton tuyên bố anh vẫn còn khao khát có thêm danh hiệu vô địch và bày tỏ sự biết ơn đối với đội đua và người hâm mộ sau một mùa giải nhiều khó khăn.
Hamilton, người đã giành được danh hiệu đầu tiên của mình vào năm 2008, đã thêm vào danh sách những kỷ lục: nhiều chặng thắng nhất (94), giành nhiều vị trí xuất phát đầu tiên nhất (97), nhiều lần kết thúc tốp 3 nhất (163)... Anh nói thêm: “Chúng tôi đã mơ về điều này khi tôi còn nhỏ. Tôi nhớ đã xem Michael (Schumacher) giành chức vô địch thế giới. Để có được 1, 2 hoặc thậm chí 3 lần như vậy quả thật khó. 7 là con số không thể tưởng tượng được”.

Hamilton đang hướng đến những kỷ lục mới

AFP

Với chiến thắng ở chặng Thổ Nhĩ Kỳ, Hamilton đã bỏ xa đối thủ duy nhất cạnh tranh chức vô địch là đồng đội Valtteri Bottas đến 110 điểm (307 so với 197) trên bảng tổng sắp các tay đua mùa này. Vì vậy, với 3 chặng đua còn lại, Hamilton chính thức đoạt chức vô địch mùa giải 2020 vốn gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 (mỗi chặng thắng được 25 điểm).
Hamilton cán đích hơn nửa phút trước Sergio Perez của đội Racing Point. Đối thủ cũ của Hamilton, cựu vô địch 4 lần Sebastian Vettel, về thứ ba trước người đồng đội Ferrari, Charles Leclerc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.