Hamilton thắng trên sân nhà, Raikkonen gặp nạn

07/07/2014 06:50 GMT+7

(TNO) Tay đua Lewis Hamilton của đội Mercedes tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở giải vô địch đua xe Thể thức 1 (F1) năm nay khi giành chiến thắng trên sân nhà ở chặng đua British Grand Prix (Anh) diễn ra hôm 6.7 (giờ địa phương) trong một ngày với nhiều sự cố đáng tiếc xảy ra.

(TNO) Tay đua Lewis Hamilton của đội Mercedes tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở giải vô địch đua xe Thể thức 1 (F1) năm nay khi giành chiến thắng trên sân nhà ở chặng đua British Grand Prix (Anh) diễn ra hôm 6.7 (giờ địa phương) trong một ngày với nhiều sự cố đáng tiếc xảy ra.

>> Rosberg và Hamilton lại thống trị Monaco GP, Vettel bỏ cuộc
>> Lewis Hamilton giàu hơn cả Wayne Rooney
>> Hamilton và Mercedes tiếp tục cho Vettel nếm mùi thất bại


Chiếc xe của Raikkonen được cẩu ra khỏi đường đua - Ảnh: Reuters

Cuộc đua buộc phải hoãn lại ngay khi bắt đầu khi “Người tuyết” Kimi Raikkonen (đội Ferrari) gặp tai nạn nhưng rất may tay đua người Phần Lan chỉ bị chấn thương nhẹ ở mắt cá chân.

Tuy nhiên, vụ tai nạn trên đã trực tiếp loại Felipe Massa khi tay đua của đội Williams va chạm với chiếc xe của Raikkonen. Đây là lần đầu tiên một chặng đua buộc phải dừng lại ở vòng khởi đầu kể từ sự cố tại Monaco vào năm 2000.

Khoảng 1 giờ đồng hồ sau cuộc đua mới bắt đầu lại do phải sửa chữa hàng rào hư hỏng. Nhưng vụ tai nạn đã để lại ít nhiều hiệu ứng không tốt cho nhiều tay đua, ngoài trừ Hamilton.

Theo đó, mặc dù xuất phát ở vị trí thứ 5, nhưng đường chạy về đích trong 52 vòng đua của tay đua người Anh khá thênh thang khi đồng đội Nico Rosberg (người đang dẫn đầu bảng tổng sắp các tay đua) gặp sự cố về hộp số ở vòng 20 và buộc phải bỏ cuộc sau đó.

Trước thời cơ không thể tốt hơn do thách thức lớn nhất ở mùa giải năm nay bỏ cuộc, Hamilton tăng tốc về đích đầu tiên với tổng thời gian 2 giờ 26 phút 52 giây (tính cả thời gian hoãn), bỏ xa người về thứ 2 là Valtteri Bottas của đội Williams đến 30,1 giây.


Hamilton đăng quang trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Daniel Ricciardo một lần nữa khiến đồng đội Sebastian Vettel phải ngửi khói khi cán đích ở vị trí thứ 3, còn nhà vô địch 4 mùa giải liên tiếp về thứ 5 và và vị trí thứ 4 thuộc về tay đua của chủ nhà Jenson Button (McLaren). Các vị trí kế tiếp trong top 10 lần lượt là Fernando Alonso (Ferrari), Kevin Magnussen (McLaren), Nico Hulkenberg (Force India), Daniil Kvyat và Jean-Eric Vergne (STR-Renault).

Đây là chiến thắng chặng thứ 5 của Hamilton ở mùa giải năm nay và giúp tay đua 29 tuổi người Anh rút ngắn khoảng cách với người dẫn đầu xuống còn 4 điểm (161 so với 165) trên bảng tổng sắp các tay đua, trong khi nhà vô địch Vettel vẫn ì ạch ở vị trí thứ 6 với chỉ 70 điểm.

Thành tích ấn tượng của Hamilton còn góp phần giúp đội Mercedes thống trị bảng tổng sắp các đội đua khi bỏ xa đương kim vô địch Red Bull đến 158 điểm.

Sau British Grand Prix, các tay đua sẽ chuẩn bị tranh tài ở chặng 10 diễn ra tại Đức vào ngày 20.7.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.