Hamilton tiếp tục thống trị F1, nhảy vào bể bơi ăn mừng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/05/2019 08:24 GMT+7

Nhà vô địch thế giới Công thức 1 (F1) Lewis Hamilton đã giành chiến thắng đầy cảm xúc tại chặng đua Grand Prix Monaco, sau đó ăn mừng chiến thắng của mình bằng một cú lao xuống một bể bơi bên đường.

Hamilton đã giành chiến thắng trong ở Monte Carlo (với thời gian hơn 1 giờ 10 phút) sau khi Max Verstappen đã bị phạt để trở thành tay đua vượt qua vạch đích trước tiên tại chặng Monaco GP.
Nhà vô địch thế giới của đội đua Mercedes bị sự cố về lốp xe trong chặng đua và phải chăm sóc chiếc xe của mình nhưng sau đó về đích trước đối thủ cạnh tranh Verstappen của đội Red Bull đang tuyệt vọng tìm cách vượt qua một hình phạt 5 giây cho một sự cố gây nguy hiểm ở pit-stop của mình.
Hamilton (phải) tiếp tục thống trị làng F1 AFP
Cựu vô địch Sebastian Vettel của Ferrari về đích thứ hai, trong khi người đồng đội ở Mercedes của Hamilton là Valteri Bottas về thứ ba. Sau khi nhận được chiếc cúp chiến thắng và phấn khích trong sự cổ vũ của đám đông, Hamilton quyết định đã đến lúc ngâm mình trong bể bơi khi anh nhảy lặn xuống nước trong lễ ăn mừng.
Sau chiến thắng tại Monaco, tay đua người Anh đã không quên tri ân huyền thoại F1 người Áo Nicki Lauda, người vừa qua đời hồi tuần trước. “Đây chắc chắn là cuộc đua khó khăn nhất mà tôi từng trải qua, nhưng tôi thực sự đã chiến đấu với tinh thần của Niki. Tôi đã cố gắng tập trung và để ông ấy tự hào”, Hamilton phát biểu trong lễ ăn mừng.
Vettel (trái) vẫn chưa thể gây khó cho Hamilton AFP
Với chiến thắng chặng lần thứ 77 trong sự nghiệp, Hamilton tiếp tục thống trị làng đua F1 sau 6 chặng đua khi giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng các tay đua với 137 điểm, hơn người đứng sau đồng đội Bottas 17 điểm, trong khi Vettel đứng hạng 3 với 82 điểm.
Màn trình diễn ấn tượng của Hamilton và Bottas cũng giúp đội Mercedes vẫn vô đối với vị trí đầu bảng xếp hạng các đội đua khi bỏ xa Ferrari đến 118 điểm (257 so với 139).
Sau chặng đua này, các tay đua sẽ đến Canada để chuẩn bị cho chặng đua thứ 7 mùa này diễn ra vào ngày 9.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.