Hamilton và Mercedes tiếp tục cho Vettel nếm mùi thất bại

12/05/2014 05:42 GMT+7

(TNO) Tay đua nổi tiếng người Anh Lewis Hamilton cùng đội Mercedes tiếp tục thống trị mùa giải đua xe Thể thức 1 (F1) năm nay khi chiến thắng chặng thứ 4 liên tiếp tại chặng đua diễn ra tại Tây Ban Nha (Spanish Grand Prix) kết thúc đêm qua (11.5, giờ VN).

(TNO) Tay đua nổi tiếng người Anh Lewis Hamilton cùng đội Mercedes tiếp tục thống trị mùa giải đua xe Thể thức 1 (F1) năm nay khi chiến thắng chặng thứ 4 liên tiếp tại chặng đua diễn ra tại Tây Ban Nha (Spanish Grand Prix) kết thúc đêm qua (11.5, giờ VN).

>> Hamilton tỏa sáng ở China GP, Vettel lại hít khói
>> Hamilton tiếp tục tỏa sáng ở Bahrain Grand Prix
>> Hamilton giải “cơn khát” thắng chặng ở Hungary

Hamilton và Mercedes tiếp tục cho Vettel nếm mùi thất bại
Hamilton dẫn đầu trong phần lớn cuộc đua - Ảnh: AFP

Cuộc đua bắt đầu trong thời tiết dịu mát và Hamilton khởi hành cũng đầy thuận lợi khi dẫn đầu, hơn đồng đội Nico Rosberg 1,9 giây sau 2 vòng đua. Trong khi đó, nhà vô địch Sebastian Vettel của Red Bull xuất phát ở vị trí thứ 15 và chỉ lên vị trí thứ 13 sau 13 vòng đua.

Rosberg quyết liệt bám đuôi Hamilton, trước khi soán vị trí của đồng đội từ vòng 19 đến 22. Mặc dù thể hiện khá tốt nhưng Rosberg không thể ngăn cản tay đua người Anh Hamilton vượt lên dẫn đầu và tạo khoảng cách 4,5 giây so với Rosberg ở vòng 30.

Ở nhóm sau, tay đua người Đức Vettel nỗ lực vượt lên và nhảy vào top 6 cùng với đồng đội Daniel Ricciardo, Valtteri Bottas (Williams), Fernando Alonso và Kimi Raikkonen (Ferrari).

Ở những vòng còn lại, Hamilton duy trì khoảng cách hơn 4 giây so với Rosberg, nhưng tay đua người Anh phải rất nỗ lực mới trở thành người cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 41 phút 05 giây, hơn đồng đội chỉ 0,6 giây.

Tân binh Ricciardo một lần nữa vượt mặt Vettel (về đích ở vị trí thứ 4, kém Hamilton 1 phút 16,7 giây) với vị trí thứ 3, kế đến là Bottas, Alonso, Raikkonen, Romain Grosjean (Lotus) và cặp đôi của đội Force India là Sergio Perez và Nico Hulkenberg.

Hamilton và Mercedes tiếp tục cho Vettel nếm mùi thất bại-2
Hamilton (giữa) vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân - Ảnh: AFP

“Tôi không thể hiện được sức mạnh ở chặng đua lần này. Nico (Rosberg) đã chạy rất nhanh. Cũng may là cuối cùng tôi vẫn cán đích trước anh ấy”, Hamilton thổ lộ sau khi ăn mừng chiến thắng đầu tiên tại Tây Ban Nha.

Chiến thắng dù gặp chút khó khăn ở những vòng cuối, nhưng điều quan trọng là với 25 điểm thắng, Hamilton soán vị trí dẫn đầu của Rosberg trên bảng tổng sắp các tay đua. Theo đó, với chiến thắng chặng lần thứ 26 trong sự nghiệp, cựu vô địch năm 2008 Hamilton đạt được 100 điểm, hơn Rosberg 3 điểm, trong khi Vettel đứng vị trí thứ 4 với số điểm khiêm tốn là 45 điểm), sau Alonso (49 điểm).

Phong độ tuyệt vời của Hamilton và Rosberg cũng giúp đội Mercedes thống trị bảng tổng sắp các đội đua năm nay khi đạt 197 điểm, bỏ xa đội xếp sau là Red Bull (84 điểm), Ferrari (66 điểm).

Sau chặng đua này, các tay đua sẽ lập tức chuẩn bị cho chăng thứ 6 diễn ra tại Monte Carlo (Monaco) từ ngày 22 đến ngày 25.5.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.