Hàn Quốc giành huy chương đồng bóng đá nam Olympic 2012

11/08/2012 06:06 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng của Park Chu-young và Koo Ja-cheol đã giúp cho đội tuyển Olympic Hàn Quốc đánh bại Olympic Nhật Bản với tỷ số 2-0 để giành chiếc huy chương đồng môn bóng đá nam Olympic 2012.

(TNO) Hai bàn thắng của Park Chu-young và Koo Ja-cheol đã giúp cho đội tuyển Olympic Hàn Quốc đánh bại Olympic Nhật Bản với tỷ số 2-0 để giành chiếc huy chương đồng môn bóng đá nam Olympic 2012.

>> Bóng đá nữ Olympic 2012: Carli Lloyd lập cú đúp giúp Mỹ giành HCV
>> Bóng đá nữ Olympic 2012: Canada đoạt HCĐ nhờ bàn thắng muộn
>> LĐBĐ Tây Ban Nha ngưng chức HLV đội tuyển Olympic


Nỗi thất vọng của các cầu thủ Olympic Nhật Bản - Ảnh: Eurosport

Khác với lo ngại ban đầu, môn bóng đá tại Olympic 2012 đã thu hút một lượng lớn khán giả theo dõi. Trong trận đấu tranh hạng 3 diễn ra rạng sáng nay (11.8, giờ VN), đã có 56 ngàn khán giả đến sân Millennium để chứng kiến cuộc thư hùng của hai đại diện Bóng đá châu Á.

Olympic Nhật Bản là những người chơi có phần lấn lướt hơn ở khoảng thời gian đầu trận đấu. Họ tạo ra được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Olympic Hàn Quốc. Tuy nhiên, sự nôn nóng đã khiến các pha dứt điểm của các cầu thủ đến từ xứ sở mặt trời mọc không chính xác.

Trong khi đó, tấn công ít hơn nhưng Olympic Hàn Quốc lại là đội mở được tỷ số trước. Phút 38, Park Chu-young đột phá dũng mãnh vào vùng cấm địa và tung ra cú dứt điểm chính xác đánh bại thủ môn Shuichi Gonda.

Bàn thắng đó đã khiến cho lòng kiêu hãnh của các cầu thủ Olympic Nhật Bản bị tổn thương. Họ tiếp tục tổ chức tấn công và tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành đối phương. Thế nhưng, một lần nữa việc không biết tận dụng cơ hội khiến họ trả giá.

Phút 57, từ một đường chuyền dài chính xác của đồng đội, Koo Ja-cheol khống chế bóng gọn gàng rồi dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt cho Olympic Hàn Quốc.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Olympic Nhật Bản tấn công rất dữ dội. Họ đã một lần đưa được bóng vào lưới đối phương từ quả đánh đầu của Maya Yoshida, nhưng lại không được trọng tài công nhận do đã phạm lỗi trước đó.

Tạo ra cơ hội nhưng không biết cách tận dụng, Olympic Nhật Bản đành phải nhìn đối phương giành chiếc huy chương đồng môn bóng đá nam tại Thế vận hội 2012.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.