Hàn Quốc rúng động vụ đặt máy quay lén kình ngư nữ

02/09/2016 09:11 GMT+7

Cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra vụ hàng loạt vận động viên nam của tuyển bơi lội quốc gia đặt máy quay lén đồng đội nữ.

Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ Ủy ban Olympic Hàn Quốc (KOC) hôm qua cho biết HLV trưởng đội tuyển bơi lội nước này là Ahn Jong-taek đã đệ đơn từ chức. Quyết định của vị HLV này được đưa ra sau khi cảnh sát Hàn Quốc chính thức vào cuộc điều tra nghi án VĐV bơi lội nam quốc gia đặt máy quay lén ở phòng thay đồ cũng như nhà vệ sinh của đồng đội nữ thuộc cơ sở tập luyện Jincheon (tỉnh Chungcheongbuk) và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia ở thủ đô Seoul, trong thời điểm trước và sau Olympic 2016. Những VĐV nam bị điều tra đều vừa đại diện cho Hàn Quốc tranh tài môn bơi lội tại Olymic 2016.
Theo AP, cảnh sát tìm thấy bằng chứng 2 kình ngư nổi tiếng Hàn Quốc gắn máy quay lén ở phòng thay đồ và nhà vệ sinh của kình ngư nữ quốc gia từ năm 2013 và kéo dài đến tận bây giờ. Cảnh sát và KOC từ chối tiết lộ danh tính 2 kình ngư nói trên, dù những người này đã thừa nhận hành vi. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục kiểm tra xem các clip quay lén có bị rò rỉ trên internet hay chưa. Những người thực hiện có thể nhận án tù đến 5 năm hoặc nộp phạt 10 triệu won (khoảng hơn 8.880 USD).
Vụ việc ngay lập tức gây rúng động thể thao Hàn Quốc. HLV Ahn Jong-taek (người được bổ nhiệm vào năm 2012) buộc phải rút lui vì liên đới trách nhiệm. Một quan chức của KOC là Park Seong-su cho biết cơ quan này đã tiến hành một cuộc điều tra độc lập và tuyên bố sẽ trừng phạt nặng các VĐV tham gia hành vi “đáng xấu hổ”. Theo vị quan chức này, KOC lập tức cử lực lượng đến 2 trung tâm huấn luyện ở Jincheon và Seoul vào hôm 31.8 để tìm kiếm các máy quay.
Cuộc điều tra vụ bê bối một lần nữa khiến thể thao Hàn Quốc hứng thêm nỗi đau khi vừa gây thất vọng ở Olympic 2016. Theo đó, Hàn Quốc chỉ đứng thứ 8 với thành tích 9 HCV, 3 HCB và 9 HCĐ, tụt 3 bậc trên bảng tổng sắp huy chương so với Olympic cách đây 4 năm tại Anh (đứng thứ 5 với 13 HCV, 8 HCB và 7 HCĐ). Sự cố này trở thành “cái tát” vào cuộc khôi phục hình ảnh thể thao Hàn Quốc khi trước đó bị nhấn chìm bởi bê bối bán độ năm 2011 với gần 100 VĐV dàn xếp kết quả và cá cược bất hợp pháp.
Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tiếp tục mạnh tay với vấn nạn doping khi tước thành tích đối với 6 VĐV ở Olympic 2008 gồm 3 VĐV người Nga là Nadezda Evstyukhina, Marina Shainova (HCB và HCĐ cử tạ nữ), Tatyana Firova (HCB chạy 4x400 m nữ), 3 VĐV giành HCĐ cử tạ nam Tigran Martirosyan (Armenia), Alexandru Dudoglo (Moldova) và Intigam Zairov (Azerbaijan).
Ở diễn biến khác, Nga thất bại trong việc kháng cáo lên Tòa án tối cao Thụy Sĩ về án phạt cấm tham dự Paralympic 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.