Hàn Quốc trừng phạt nhà vô địch Olympic vì… tụt quần đồng đội

08/05/2020 06:20 GMT+7

Nhà vô địch trượt băng tốc độ ngắn Hàn Quốc Lim Hyo-Jun đã bị kết án về tội quấy rối tình dục vận động viên (VĐV) nam với hành vi tụt quần đồng đội trước mặt đồng nghiệp nữ.

Năm ngoái, hành vi của Lim Hyo-Jun đã nhận sự chỉ trích dữ dội từ dư luận hàn Quốc sau khi một video rò rỉ cho thấy VĐV này tụt quần của một đồng đội nam trước mặt đồng nghiệp nữ tại trung tâm huấn luyện quốc gia. Hồi tháng 8 năm ngoái, nam VĐV 23 tuổi này đã bị cấm thi đấu trong 1 năm, trong khi Chủ tịch Ủy ban Olympic Hàn Quốc Lee Kee-heung phải cúi đầu xin lỗi người hâm mộ. Sở dĩ sự việc trên thu hút sự chú ý lớn bởi Lim Hyo-Jun là nhà vô địch trượt băng tốc độ 1.500m trên sân nhà tại Olympic Mùa đông 2018 ở Pyeongchang và huy chương đồng cự ly 500m.

Lim Hyo-Jun là một VĐV nổi tiếng của Hàn Quốc

AFP

Ngoài án phạt trên, hôm 7.5, người phát ngôn Tòa án Seoul cho AFP biết đã tuyên phạt Lim Hyo-Jun số tiền 3 triệu won (2.500 USD) và bị buộc phải trải qua 40 giờ lao động công ích cho những người phạm tội liên quan đến tình dục. Trong đó, các công tố viên đã đề nghị án tù đối với ngôi sao thể thao này.
Hàn Quốc vốn là một cường quốc thể thao châu Á và thường xuyên nằm trong tốp 10 trên bảng tổng sắp huy chương tại Olympic mùa hè và mùa đông. Tuy nhiên, trong một xã hội cạnh tranh mạnh mẽ, chiến thắng đôi khi trở thành mục tiêu vượt ra ngoài chuẩn mực đạo đức trong cộng đồng thể thao, đặc biệt là tình trạng lạm dụng thể chất và bắt nạt VĐV.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Hàn Quốc Lee Kee-heung phải cúi đầu xin lỗi người hâm mộ

AFP

Ngoài vụ tụt quần nói trên, cộng đồng trượt băng tốc độ ngắn của Hàn Quốc nói riêng đã phải đối mặt với một số vụ bê bối lạm dụng nghiêm trọng trong những năm gần đây. Năm ngoái, VĐV trượt băng tốc độ ngắn từng 2 lần đoạt huy chương vàng Olympic Shim Suk-hee đã công khai cáo buộc cô bị HLV cũ quấy rối tình dục và lạm dụng thể xác nhiều lần. Cáo buộc này dẫn đến vị HLV bị bỏ tù 1 năm rưỡi. Cũng trong năm 2019, một VĐV trượt băng nam Hàn Quốc đã bị đình chỉ một tháng do phát hiện lẻn vào ký túc xá nữ tại trung tâm đào tạo quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.