Hanako Kawasaki: golfer nữ nắm giữ nhiều danh hiệu vô địch quốc gia nhất Việt Nam

12/08/2020 21:10 GMT+7

Với danh hiệu vô địch VLAO 2020 vào tháng trước, golfer nữ mang hai dòng máu Việt - Nhật Hanako Kawasaki đang được kỳ vọng sẽ giúp bộ môn golf Việt Nam rút ngắn khoảng cách trên đấu trường quốc tế.

Tại giải đấu này, với thành tích thi đấu ấn tượng -3 gậy, thành tích mà chưa nữ golfer nào của Việt Nam đạt được, đã đem về cho Hanako danh hiệu vô địch quốc gia thứ 7 sau 5 năm thi đấu ở đấu trường trong nước. Trước đó là các danh hiệu vô địch nữ quốc gia mở rộng năm 2016, 2018, vô địch trẻ quốc gia mở rộng 2017, 2019, vô địch đối kháng quốc gia 2017, 2018, trong có 3 lần vô địch rất ấn tượng.
Lần ấn tượng thứ nhất là vào năm 2017 tại giải vô địch trẻ quốc gia VJO thi đấu trong 3 ngày, với độ khó của sân đạt chuẩn để được xếp hạng World Amateur Golf Ranking. Hanako đã chiến thắng vẻ vang trước các golfer nước ngoài và lần đầu tiên được ghi danh trên bảng xếp hạng thế giới.

Hanako xuất sắc đăng quang VLAO 2018

Ảnh: Duy Dương

Ấn tượng thứ hai là tại giải vô địch nữ quốc gia VLAO 2018, Hanako đã thi đấu với tinh thần “võ sĩ đạo” để lên ngôi vô địch dù gặp chấn thương cổ tay ngay ở ngày thi đấu đầu tiên và vượt qua những golfer nữ hàng đầu của Việt Nam như Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn thị Ngọc Dung và các golfer xếp hạng thế giới từ Hong Kong hay Phillipines.
Lần gây ấn tượng thứ ba của Hanako là tại giải trẻ VJO 2018 khi cô lập điểm số kỷ lục -8 gậy trong 1 vòng đấu, đây là điểm số kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà chưa từng có bất kỳ golfer nào ở Việt nam ghi được trong 1 vòng đấu. Với những thành tích đáng nể như vậy, Hanako Kawasaki đã được trao giải Vietnam Golf Awards - golfer nữ nghiệp dư của năm 2019 do VGA và VTC Cab tổ chức.

Hanako được các đồng đội trường Boston chia vui

Ảnh: Bảo Quỳnh

Ngoài bộ sưu tập chức vô địch quốc gia tại Việt Nam, trong chỉ 2 năm đầu theo học tại trường Boston University – USA, Hanako đã có 3 chức vô địch danh giá; nổi bật là chức vô địch Patriot League Championship 2019 trên sân đấu Independence Golf Club. Với chiến thắng này tên của Hanako đã được ghi vào lịch sử của đội tuyển golf trường Boston University – USA.
Các trang báo thể thao của Mỹ, đặc biệt là hệ thống giải thể thao Patriot League đã đưa thông tin chiến thắng của tuyển Boston lên tin nổi bật chính của trang chủ. Hanako cũng ghi kỷ lục khi vô địch Yale Intercollegiate với tổng gậy 211, trong đó vòng 3 đánh 67 gậy (-4), lập kỷ lục vòng gậy thấp nhất trong lịch sử giải đấu.

Hanako trong vòng tay của mẹ

Ảnh: Duy Dương

Tại giải Navy Invitational, Hanako cũng giành chức vô địch với các điểm số -3 và -4. Hanako là golfer sinh viên Viêt Nam đầu tiên và duy nhất cho đến nay được vinh danh tại USA với 3 chức vô địch Hanako không những chỉ xuất sắc với thành tích golf mà còn có thành tích học tập đáng nể. Tháng 6.2020 Hanako có tên trong danh sách All American Scholars vinh danh golfer nữ có thành tích xuất sắc trong học tập và thi đấu.
Hanako lớn lên cùng mẹ tại TP. HCM và chưa từng tham dự khóa đào tạo nào của bất kỳ học viện golf nào khác trên thế giới, nhưng những kết quả mà Hanako đã đạt được đã từng bước đưa thành tích golf nữ Việt Nam sát với thành tích thế giới. Hanako xứng đáng là hình mẫu và là động lực cho phong trào golf nữ Việt nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.