Hàng loạt án phạt nhằm chấn chỉnh giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam

05/10/2017 10:24 GMT+7

Sau những sự cố liên tiếp, đặc biệt là nhiều hành vi bạo lực trong các trận đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBA), tối qua Ban tổ chức giải đã đưa ra hàng loạt án phạt nhằm chấn chỉnh.

Theo đó, ở sự cố sai sót hy hữu trong việc bấm giờ làm mất đi 3 phút 48 giây thi đấu của hiệp 2 trận đấu ngày 28.9 giữa Hanoi Buffaloes gặp Saigon Heat, trọng tài điều khiển thời gian thi đấu bị cấm tham gia các hoạt động bóng rổ do Liên đoàn bóng rổ Việt Nam tổ chức, tổ trọng tài, giám sát trận đấu này cũng bị khiển trách.

Tuấn Trung (số 11, Hochiminh City Wings) thi đấu máu lửa nhưng nhiều lần phản ứng thái quá với trọng tài hoặc phạm lỗi thô bạo với đối thủ Độc Lập

Ở trận đấu nhuốm màu bạo lực giữa Hochiminh City Wings gặp Hanoi Buffaloes ngày 3.10 vừa qua, Ban tổ chức thừa nhận: “Đã có một số tình huống vi phạm nghiêm trọng do một số cá nhân gây ra, làm ảnh hưởng đến hình ảnh giải” đồng thời đưa ra các án phạt gửi đến 2 đội cũng như các cá nhân liên quan. Tuy nhiên Ban tổ chức chưa công bố cụ thể án phạt này bởi các cá nhân này có quyền khiếu nại trong vòng 48 giờ.

Những hành vi phản thể thao của Tuấn Trung, Bilal Richardson (đội Hochiminh City Wings) khi phạm lỗi thô bạo, phản ứng trọng tài chắc chắn sẽ bị phạt nặng bằng tiền và cấm thi đấu một số trận.

ngoại binh Bilal Richardson của Hochiminh City Wings khó thanh minh cho những hành vi phi thể thao của mình và nhận những án phạt liên tiếp từ Ban tổ chức Độc Lập

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng công bố quyết định xử phạt ở các trận đấu từ vòng 16 đến 19, trong đó ngoại binh Bilal Richardson (Hochiminh City Wings) 2 lần có tên trên “bảng phong thần” với 2 lỗi phản tinh thần thể thao liên tiếp và lỗi sẵn sàng ẩu đả với đối thủ. Án phạt mà cầu thủ này phải nhận là bị cảnh cáo, phạt tiền nhưng Ban tổ chức không công bố số tiền cụ thể mà VĐV này bị phạt.

Lịch thi đấu tuần này của VBA

19 giờ ngày 5.10: Cantho Catfish gặp Thanglong Warriors

17 giờ ngày 7.10: Thanglong Warriors gặp Hanoi Buffaloes, Saigon Heat gặp Cantho Catfish.

17 giờ ngày 8.10: Danang Dragons gặp Hochiminh City Wings.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.