Hàng loạt tài năng thể thao Việt Nam tập huấn quốc tế

30/07/2013 17:30 GMT+7

(TNO) Liên tiếp trong thời gian gần đây, hàng loạt vận động viên thể thao Việt Nam được đầu tư cho các chuyến tập huấn, du đấu quốc tế nhằm phát triển chuyên môn. Bước chuyển biến tích cực trên hứa hẹn về một lớp vận động viên tài năng cho tương lai.

(TNO) Liên tiếp trong thời gian gần đây, hàng loạt vận động viên thể thao Việt Nam (VN) được đầu tư cho các chuyến tập huấn, du đấu quốc tế nhằm phát triển chuyên môn. Bước chuyển biến tích cực trên hứa hẹn về một lớp vận động viên tài năng cho tương lai.

>> Hoàng Thiên, Hoàng Nam tập huấn quốc tế
>> Cua-rơ Đức Tâm được tạo điều kiện sang Thụy Sỹ tập huấn
>> 4 cầu thủ VN tập huấn tại Arsenal

Hàng loạt tài năng thể thao Việt Nam tập huấn quốc tế
Phạm Cao Cường được tập huấn dài hạn ở Indonesia - Ảnh: Facebook nhân vật

Ở môn cầu lông, hòng tìm kiếm người thay thế Nguyễn Tiến Minh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM, Liên đoàn cầu lông TP.HCM kịp thời hỗ trợ để đưa tài năng 17 tuổi Phạm Cao Cường tập huấn dài hạn ở Indondesia.

Có thể hình tốt, chuyên tâm tập luyện lại có năng khiếu cầu lông, Phạm Cao Cường đang phát triển tốt. Đặc biệt khi được tập huấn tại Indonesia nơi có HLV chất lượng và “quân xanh” tốt, Cao Cường tiến triển rất nhanh. Điều này được chứng minh qua thành tích ấn tượng mà tay vợt này đạt được ở các giải trẻ quốc tế.

Cũng vì thế, theo bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF), Phạm Cao Cường đã leo lên hạng 29 trẻ thế giới. Nếu được đầu tư quyết liệt, Cao Cường hứa hẹn sẽ trở thành người tiếp bước Tiến Minh làm rạng danh cầu lông VN trên đấu trường quốc tế.

Trong khi đó, tài năng 17 tuổi khác của xe đạp VN là Huỳnh Thanh Tùng đã có mặt tại Trung tâm đào tạo vận động viên xe đạp quốc tế tại Thụy Sỹ trong chuyến tập huấn kéo dài gần 3 tháng. Chưa có thành tích quốc tế ấn tượng nhưng ở đấu trường trong nước, Thanh Tùng đã chứng tỏ khả năng của mình với không ít thành tích.

Hàng loạt tài năng thể thao Việt Nam tập huấn quốc tế-2
Thanh Tùng (bìa phải) là niềm hy vọng của làng xe đạp Việt Nam -
Ảnh: Facebook nhân vật

Được tập luyện ở Trung tâm đào tạo vận động viên chuyên nghiệp, Thanh Tùng là “của để dành” của xe đạp VN ở các giải quốc tế trong thời gian tới. Ngoài Thanh Tùng, xe đạp VN còn có 2 tay đua Nguyễn Thùy Dung, Nguyễn Thị Thật cùng HLV trẻ Mai Công Hiếu đang ở Hàn Quốc trong chuyến tập huấn ngắn hạn. Đây là 2 nữ tay đua hàng đầu VN cho chiến dịch săn vàng ở SEA Games 27 vào cuối năm tại Myanmar.

Mới đây, nữ kỳ thủ 19 tuổi Nguyễn Thị Mai Hưng cũng được tạo điều kiện sang Hungary tập huấn trong vòng 1,5 năm. Tài năng của Mai Hưng đã được khẳng định bằng hàng loạt danh hiệu quốc tế lẫn trong nước, tuy nhiên để vươn lên đẳng cấp cao hơn, Mai Hưng cần tích lũy elo thông qua thành tích thi đấu ở các giải quốc tế lớn.

Thời gian tập huấn trong môi trường chuyên nghiệp tại Hungary là cơ hội để kỳ thủ này đạt được giấc mơ trở thành nữ Đại kiện tướng quốc tế. Xa hơn nữa là danh hiệu Đại kiến tướng quốc tế nam mà bất cứ nữ kỳ thủ nào cũng khao khát.

Trước đó tài năng số 1 quần vợt VN Lý Hoàng Nam đã đến Mỹ tập huấn, thi đấu nhằm chuẩn bị cho các giải quốc tế quan trọng. Tài năng khác của quần vợt VN Nguyễn Hoàng Thiên cũng đang tập huấn tại Đài Loan cho mục tiêu theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp.

Thể thao VN đạt bước tiến lớn khi đăng cai Asiad 18 vào năm 2019 và việc đầu tư sớm cho các tài năng trẻ kể trên đi tập huấn quốc tế là bước chuẩn bị cần thiết cho mục tiêu đoạt thành tích “xem được” trên sân nhà.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.