Hào hứng cuộc thi 'Với thể thao, ai cũng là nhà vô địch'

09/09/2020 17:48 GMT+7

Đó là tiêu đề của chương trình tìm kiếm những câu chuyện có chiều sâu, có lòng trắc ẩn của những con người biết vượt lên số phận để tập luyện thể thao vừa được Hội nhà báo và CLB Phóng viên Thể thao TP.HCM chính thức phát động hôm nay.

 
Chương trình này đã được Hội nhà báo TP.HCM và CLB phóng viên thể thao TP.HCM nâng tầm thành cuộc thi mang chủ đề “Tìm kiếm câu chuyện: Với thể thao ai cũng là nhà vô địch" chính thức được khởi động vào hôm nay 9-9 với sự đồng hành của nhãn hàng Milo và kéo dài đến cuối tháng 11. Cuộc thi này dành cho các phóng viên, cộng tác viên các cơ quan thông tấn báo chí tại TP.HCM thực hiện theo 3 dạng bài viết khoảng 1000 đến 1500 chữ, phóng sự ảnh (từ 5 đến 10 tấm ảnh) hoặc video clip có độ dài không quá 5 phút với các giải thưởng có giá trị
Nhà báo Dương Vũ Thông, Phó chủ tich thường trực Hội nhà báo TP.HCM cho biết đây là một cụộc thi mang tính nhân văn có tính cách phản ánh, đông viên mọi người tích cực rèn luyện thể thao và nỗ lực vượt khó dù với bất cứ hoàn cảnh nào. Chẳng hạn trước khi trở thành những nhà vô địch, họ đều là những cô bé, cậu bé mang trong mình những rào cản lớn của bản thân. Nhưng khi có cơ duyên bước vào thế giới của thể thao, họ đã từng bước vượt qua những giới hạn đó để thành công trên con đường đi tìm giá trị của chính mình.

Ông Dương Vũ Thông (giữa) phát động cuộc thi tìm kiếm câu chuyện với thể thao ai cũng là nhà vô địch

CTV

Cuộc thi sẽ tập trung xoay quanh nhân vật thanh thiếu niên hoặc vận động viên từ 6 đến 18 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt hay gặp những hạn chế nhất định. Có thể họ bị hạn chế về mặt thể chất như khuyết tật; hạn chế về mặt tinh thần như trầm cảm, tự kỷ; hạn chế về điều kiện như gia đình khó khăn, ở vùng sâu vùng xa... nhưng có đam mê với thể thao, thể hiện những giá trị thể thao bền bỉ - quyết tâm - tự tin. Nhân vật trong nội dung cuộc thi là người Việt Nam và đang sinh sống ở Việt Nam (ưu tiên cho các nhân vật ở khu vực phía Nam và Nam Trung bộ). Các bài, ảnh, video gửi trực tiếp về Hội nhà báo TP.HCM hoặc địa chỉ cauchuyenthethao2020@gmail.com, đợt 1 từ 15.9 đến 15.10 và đợt 2 từ 1.11 đến 30.11.
Tin rằng "Với thể thao, ai cũng là nhà vô địch", cuộc thi sẽ góp phần khuyến khích trẻ em phát huy sự tự tin, tinh thần bền bỉ và quyết tâm cao độ thông qua “người thầy” thể thao, bất kể mọi xuất phát điểm, vóc dáng hay thể chất. Niềm tin ấy đi đôi với những hành động thiết thực góp phần mang thể thao đến gần hơn với trẻ em trên khắp mọi miền Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.