Hào hứng khai mạc giải futsal học sinh TP.HCM 2018

24/11/2018 16:42 GMT+7

Hàng năm cứ đến tháng 11, gần 500 VĐV là học sinh Trung học phổ thông của 32 trường tiêu biểu TP.HCM lại tề tựu về tranh tài giải futsal có quy mô lớn nhất, sôi nổi và khí thế nhất nhằm góp phần phát triển giáo dục thể chất học đường

 

Giải đấu này nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng đá TP.HCM được Sở Văn hóa Thể thao và Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM giao cho Công ty cổ phần báo Thanh Niên phối hợp tổ chức.

Đây cũng là lần thứ hai đơn vị truyền thông-kinh tế trực thuộc báo Thanh Niên tham gia trong vai trò tiếp sức, tạo nguồn kinh phí , tăng mức độ quảng bá cho giải nên đã thu hút được các nhà tài trợ lớn như Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam, Liên hiệp HTX thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) … để tạo nên một giải đấu futsal học đường với quy mô và có chất lượng tốt nhất từ trước đến nay.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần báo Thanh Niên, Phó trưởng BTC cho biết “ Hàng năm chúng tôi rất vui mừng được đồng hành với một giải đấu bổ ích của thể thao học đường. Không chỉ là một sân chơi giáo dục thể chất mà đây chính là nơi ươm mầm cho các tài năng đựợc phát hiện, tỏa sáng và phù hợp để đi theo con đường chuyên nghiệp”.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn (phải) tặng hoa và kỷ niệm chương cho đơn vị đồng hành
Còn ông Hoàng Ngọc Tuấn, Phó tổng thư ký Liên đoàn bóng đá TP.HCM nhận xét “Bóng đá VN thời gian qua đã thành công ở cấp độ trẻ càng là động lực thôi thúc giới trẻ, đặc biệt là học sinh trung học phổ thông rèn luyện tốt hơn để sớm có những đóng góp thiết thực mang về niềm tự hào cho thể thao nước nhà. Hy vọng từ sân chơi này, các nhà chuyên môn sẽ nhìn thấy những triển vọng trong tương lai”
Ông Hoàng Ngọc Tuấn động viên các đội bóng
Ông Đỗ Thanh Tuấn, giám đốc đối ngoại của Vinamilk tặng kỷ niệm chương cho các đội
Từ ngày 17.11 các đội đã bước vào tranh tài ở 8 bảng rất sôi nổi, để chọn ra 16 đội vào vòng 2, sau đó đấu loại trực tiếp cho đến khi xác định đội vô địch. Hôm qua 24.11 giải đã chính thức khai mạc với 6/8 cặp đấu gay cấn quyết liệt ở vòng 2 để chọn những đội đầu tiên vào tứ kết

Sôi nổi nhất là trận đấu giữa đội nhất bảng E là trường Phan Đăng Lưu (Bình Thạnh) gặp nhì bảng F là trường Hùng Vương (Quận 5) khi 2 đội rượt đuổi tỷ số đến 4-4 sau đó Hùng Vương thắng ở loạt sút luân lưu với tỷ số 3-1, đoạt vé vào tứ kết.

Một bất ngờ nửa là đội hạng ba và từng đạt giải phong cách năm rồi là trường Nguyễn Hữu Cảnh (Bình Tân) đã thua đậm choáng váng đế 0-5 trước trường Tân Bình. Sau trận đấu, các cầu thủ Nguyễn Hữu Cảnh buồn rười rượi vì dù biết năm nay lực lượng có khó khăn và chỉ về nhì ở bảng D nhưng không ngờ lại dừng cuộc chơi sớm

Đội Hùng Vương (ào đỏ) đã vượt qua Phan Đăng Lưu ở chấm đá luân lưu
Các đội bóng mạnh khác từng giành thành tích cao năm rồi như đương kim á quân Nguyễn Thị Định (Quận 8) thắng Trần Văn Giàu (Bình Thạnh) 5-1 và Tạ Quang Bửu (Quận 8) thắng Vĩnh Lộc B (Bình Chánh) 5-0 cũng dễ dàng góp mặt ở tứ kết.

Lẽ ra giải còn 4 trận vòng 1/16 vào chiều nay, nhưng do tình hình mưa bão số 9 nên để đảm bảo an toàn cho các đội bóng cũng như cổ động viên là học sinh đi xem ngày một đông, BTC quyết định tạm hoãn và sẽ công bố thời gian thi đấu sau. Do vậy vòng tứ kết dự kiến diễn ra ngày mai 25.11 chưa thể tiến hành theo kế hoạch và tùy tình hình thực tế sẽ có điều chỉnh sao cho giải vẫn kết thúc đúng ngày 2.12

Sau đây là một số hình ảnh của giải trong ngày khai mạc 24.11

Biểu diễn tâng bóng kỹ thuật
Nhảy cổ đông tạo không khí vui khoẻ, khí thế cho ngày khai mạc
Quang cảnh Lễ khai mạc với sự có mặt của 32 đội
BTC, các đơn vị đồng hành và đại diện các đọi bóng
Niêm vui ghi bàn của đội Tân Bình
Tranh chấp quyêt liệt từng pha bóng
Các cầu thủ chờ đến lượt đấu cô vũ cho các đồng nghiệp
Khán giả là học sinh các trường đến cổ vũ rất đông
 Tham dự lễ khai mạc có ông Hoàng Ngọc Tuấn, Phó TTK LĐBĐ TP.HCM, ông Nguyễn Duy Thìn, Chánh văn phòng LĐBĐ TP.HCM, ông Lương Thế Tài, Trưởng ban thi đấu LĐBĐ TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó TGĐ Công ty CP báo Thanh Niên, ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc đối ngoại Công ty CP sữa VN (Vinamilk) cùng nhiều vị lãnh đạo khác..

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.