HCV Paralympic Lê Văn Công suýt bỏ thể thao vì tai nạn giao thông

10/09/2016 13:54 GMT+7

Tai nạn giao thông vào tháng 11.2010 khiến Lê Văn Công bị đứt dây chằng vai tưởng chừng không thể quay lại với thể thao nhưng với nghị lực phi thường, chàng lực sỹ 32 tuổi vừa ghi tên mình vào lịch sử thể thao Việt Nam ở đấu trường Paralympic.

Chị Chu Thị Tám (vợ anh Lê Văn Công) cho biết giai đoạn “đen tối” nhất trong sự nghiệp của chồng là khoảng thời gian anh bị tai nạn phải nghỉ 3 năm không thi đấu. “Đó là khoảng thời gian mà có lúc tinh thần anh Công suy sụp, tưởng sẽ chia tay hẳn với thể thao”.
Thế nhưng nỗ lực tuyệt vời của chồng khiến chị Tám cũng phải phục. Ngoài việc chăm sóc chấn thương, hàng ngày anh vẫn cố gắng vận động, giữ sức khỏe để chờ cơ hội trở lại. Không những thế, anh thường xuyên đến Trung tâm TDTT Tân Bình để tập hồi phục theo hướng dẫn của các HLV. Chính tai nạn đó khiến Lê Văn Công mất cơ hội góp mặt ở Paralympic 2012 thế nhưng anh vẫn miệt mài luyện tập chờ ngày “tái xuất”.

tin liên quan

HCV Paralympic Lê Văn Công: ‘Tôi cũng thấy bất ngờ với chính mình’
Hơn một tháng sau khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV Thế vận hội Olympic,  hôm nay 9.9, thể thao Việt Nam lại chứng kiến thêm một kỳ tích vang dội nữa với chức vô địch hạng cân dưới 49 kg nam của lực sỹ Lê Văn Công tại Paralympic - Thế vận hội dành cho người khuyết tật.
HLV Nguyễn Hồng Phúc, người gắn bó với Lê Văn Công từ năm 2005 đến nay, nhất là chứng kiến giai đoạn khó khăn của lực sỹ này ở thời điểm tai nạn cho biết: “Những VĐV khuyết tất đều có ý chí mãnh liệt nhưng cũng dễ buông bỏ, bất cần nếu gặp sự cố trong cuộc sống. Lê Văn Công là trường hợp đặc biệt hơn cả khi có ý chí hơn người, tự ý thức trong giữ gìn sức khỏe và luyện tập.
Điều đặc biệt ở Công còn ở ý chí thi đấu, tôi có cảm giác Công có khoái cảm đặc biệt khi bước lên sàn đấu để chinh phục những mức tạ cao nhất.
Tập đoàn thể thao Động lực đã quyết định thưởng 100 triệu đồng cho nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công. Ngoài ra, với tư cách chủ tịch tập đoàn này kiêm chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VVF), ông Lê Văn Thành cũng quyết định trích 100 triệu đồng từ quỹ tài chính của VVF thưởng cho Công 100 triệu đồng. Trước đó, Lê Văn Công cũng đã nhận 60 triệu đồng thưởng nóng từ Bộ VH - TT - DL. Theo quy định của nhà nước, anh sẽ được nhận 110 triệu đồng, gồm 80 triệu đồng vì HCV Paralympic, 30 triệu đồng vì phá kỷ lục Paralympic
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.