HLV bắn súng Phạm Cao Sơn: 'Chân tay tôi rụng rời khi nghe Tú bị ung thư'

28/07/2016 09:50 GMT+7

Là người anh, người bạn thân thiết tại Trung tâm đào tạo thể dục thể thao Hải Phòng, HLV Phạm Cao Sơn , trưởng bộ môn bắn súng Hải Phòng là người đầu tiên biết tin Nguyễn Anh Tú bị ung thư đại trực tràng.

“Sáng hôm đó Tú chào mọi người để lên Hà Nội khám bệnh. Chúng tôi còn cười nói với nhau, bảo khám chút lại về ấy mà. Tôi cố xua đi trong đầu những giả thiết xấu nhất, vì thực lòng tôi thương Tú và thương hoàn cảnh gia đình em. Thế nhưng chiều hôm đó, tôi đang họp bỗng thấy tin nhắn của Tú, em nhắn vỏn vẹn mấy chữ, tôi đọc xong rụng rời chân tay: Anh ơi, thế là hết rồi anh ạ”, HLV Phạm Cao Sơn kể lại.
Ngay chiều hôm đó, HLV Phạm Cao Sơn cử một VĐV đón Tú tại bến xe khách. Vừa nhác thấy bóng học trò, Tú đổ nhào người xuống, anh ôm học trò, cứ thế òa khóc, không sao dừng lại được.
Những ngày sau đó dài vô tận với Phạm Cao Sơn, anh nói với mọi người ở bộ môn, khi thấy Tú mọi người phải nói những câu chuyện vui, đừng căng thẳng, thế nhưng thấy Tú mặt mũi hốc hác và ánh mắt buồn rười rượi mỗi lần đến cơ quan, không ai cầm lòng được.
Tú được cử đưa học trò đi thi đấu giải thanh thiếu niên toàn quốc ở Đăk Lăk hồi tháng 6, mọi thủ tục đã hoàn tất, thế nhưng sát ngày đi thì em lên bàn mổ. Trước ngày mổ, em còn nhắn với chúng tôi, em sẽ sớm khỏe lại và vẫn đi Đăk Lăk, mọi người đừng lo. Tôi nghe em nói, miệng cười mà lòng đau nhói”, HLV Phạm Cao Sơn nhớ lại.
HLV Phạm Cao Sơn, người anh, người bạn thân thiết của HLV Nguyễn Anh Tú TNO
Thùy Dung, vợ Nguyễn Anh Tú còn rất trẻ, chị mới 28 tuổi, đang ở nhà chăm con trai út chưa tròn 10 tháng tuổi. Thương chồng, không dám làm chồng lo âu mà thêm bệnh, thi thoảng Dung nhắn tin cho HLV Phạm Cao Sơn, nhờ anh động viên giúp đỡ Tú. Chị hiểu, người thâm trầm, sống nặng tình cảm như chồng mình khi có biến cố rất dễ suy nghĩ mông lung mà suy sụp.
Nhờ sự kết nối của HLV Phạm Cao Sơn, trưởng bộ môn bắn súng Hải Phòng, các HLV, VĐV bắn súng các địa phương, Liên đoàn bắn súng Việt Nam, Đội tuyển bắn súng quốc gia, Trung tâm đào tạo thể dục thể thao Hải Phòng đã sớm biết câu chuyện của Nguyễn Anh Tú. Khoảng 50 triệu đồng đã được gửi đến gia đình Tú. Còn nhiều những tấm lòng khác đang chờ được gặp Tú trực tiếp và trao tận tay anh.
Mới đây, cũng chính trong giải bắn súng thanh thiếu niên toàn quốc tại Đăk Lăk, Trưởng bộ môn bắn súng, Tổng cục thể dục thể thao Nguyễn Thị Nhung đã phát động cuộc ủng hộ Nguyễn Anh Tú trong toàn thể các HLV, VĐV tham gia. Đang bận bịu với các công việc tập huấn của đội tuyển tại Mỹ, chuẩn bị cho Olympic sắp diễn ra, HLV Nguyễn Thị Nhung vẫn thường xuyên trao đổi với HLV Phạm Cao Sơn tình hình sức khỏe của người em, người học trò và giờ là đồng nghiệp dễ mến tại Hải Phòng.
Đại diện đội tuyển bắn súng quốc gia đến thăm và động viên HLV Nguyễn Anh Tú (giữa) Thiên Hà
Trao đổi với chúng tôi, HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ, những chương trình ý nghĩa giúp đỡ nam HLV sinh năm 1980 này sẽ vẫn tiếp tục, truyền thêm ý chí và khát vọng sống cho HLV yêu nghề, yêu đời Nguyễn Anh Tú.
"Chúng tôi, mỗi người một việc làm khác nhau, dù nhỏ bé nhưng mong giúp đỡ được phần nào Tú và gia đình. Tôi thật sự cảm kích trước hoàn cảnh của gia đình Tú, lòng yêu nghề và trái tim nhân hậu của Tú đã khiến tất cả chúng tôi xúc động", HLV Nguyễn Thị Nhung bộc bạch.
 Những tấm lòng với HLV trẻ mắc bệnh hiểm nghèo
Nguyễn Anh Tú sinh năm 1980 tại thành phố Hải Phòng, theo học bắn súng từ năm 16 tuổi. Anh có 7 năm trong đội tuyển bắn súng quốc gia, tập luyện và thi đấu tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao quốc gia Nhổn, sau đó trở về địa phương thi đấu, anh được biên chế tại Trung tâm đào tạo thể dục thể thao Hải Phòng, phụ trách huấn luyện bộ môn súng trường di động.
Ngay từ khi biết câu chuyện của Tú, Liên đoàn bắn súng Việt Nam, Đội tuyển bắn súng quốc gia, bộ môn bắn súng Hải Phòng, VĐV bắn súng các địa phương, Trung tâm đào tạo thể dục thể thao Hải Phòng đã quyên góp được khoảng 50 triệu đồng giúp Tú.
Ngày Tú phẫu thuật tại Bệnh viện Việt Đức, mỗi buổi tối đều có các VĐV bắn súng tại Hà Nội, Hải Phòng thay phiên nhau đến săn sóc anh. “Tôi còn nợ tấm lòng của nhiều anh em, bạn bè, tôi sớm ra viện thôi...”, HLV trẻ miệng cười mà mắt rưng rưng quá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.