HLV Đỗ Thành Đạt chia tay xe đạp TP.HCM

06/01/2015 07:48 GMT+7

HLV giàu kinh nghiệm Đỗ Thành Đạt vừa gửi đơn lên Sở VH-TT TP.HCM, Liên đoàn Xe đạp - mô tô TP.HCM để xin thôi làm HLV tuyển xe đạp đơn vị này.

HLV giàu kinh nghiệm Đỗ Thành Đạt vừa gửi đơn lên Sở VH-TT TP.HCM, Liên đoàn Xe đạp - mô tô TP.HCM để xin thôi làm HLV tuyển xe đạp đơn vị này.

 
HLV giàu kinh nghiệm Đỗ Thành Đạt - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Trao đổi với Thanh Niên hôm qua, vị HLV từng cống hiến hơn 20 năm cho xe đạp TP.HCM trong vai trò VĐV rồi HLV cho biết: “Một năm qua, tuyển xe đạp TP.HCM không có đơn vị nào tài trợ, lương thưởng cho anh em trong đội vì thế rất thấp. Tình cảnh tài chính khó khăn nên khi giải truyền hình Bến Tre sắp khởi tranh, chúng tôi không có kinh phí tham dự nên cả đội ai cũng nản”.

Gần 1 năm qua, các VĐV xe đạp TP.HCM, trong đó có các tuyển thủ trụ cột ở tuyển quốc gia như Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn nhận mức lương chưa tới 7,5 triệu đồng/tháng. Các HLV nhận mức lương không khá hơn VĐV. Chế độ thưởng từ các giải đấu chẳng thấm vào đâu vì phải bù trừ vào những chuyến đi tập xa tốn kém. Nhiều người còn phải xin tiền nhà để cố gắng cầm cự. Như thế làm sao đủ sức để cống hiến tốt?

Trưởng bộ môn xe đạp TP.HCM Ngô Quang Vinh cho biết ông đang rất đau đầu tìm tài chính nuôi đội xe đạp trong bối cảnh kinh tế khó khăn. “Tôi đang tìm hướng tháo gỡ. Mong muốn lớn nhất của bộ môn lẫn liên đoàn là giữ bằng được HLV Đỗ Thành Đạt lẫn các thành viên trong đội”, ông Vinh nói. 

Hoàng Quỳnh

 >> 400 tay đua dự tranh giải xe đạp TP.HCM
 >> Cú đúp cho xe đạp TP.HCM
 >> Xe đạp TP.HCM bớt long đong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.